Trường Mầm non Long Hưng, thị xã Gò Công: học theo Bác từ những việc đơn giản nhất

Thứ ba - 01/06/2021 05:02
Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Trường Mầm non Long Hưng đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực. 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên của trường luôn nghiêm túc học tập các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực. Hàng tháng, Chi bộ đều đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt lệ kỳ, xem đây là giải pháp hữu hiệu để xây dựng và củng cố vững chắc nền tảng tư tưởng và hệ thống các giá trị đạo đức xã hội tốt đẹp.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Long Hưng.
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Long Hưng.
Mỗi cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường luôn xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là động lực, là niềm tin của mỗi cá nhân và tập thể nhà trường. Chính vì vậy, mỗi đồng chí đều cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống. Kết quả đến nay có 19/19 giáo viên của trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định của ngành.

Thông qua các hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, các hội thảo chuyên đề “Nhà giáo với sự nghiệp trồng người”, các buổi đọc hoặc kể chuyện về Bác vào đầu mỗi buổi họp Hội đồng Sư phạm nhà trường,... do Chi bộ, Ban Giám hiệu trường tổ chức, đã góp phần nâng cao đạo đức, vai trò, ý thức trách nhiệm của nhà giáo, không để xảy ra hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo.

Việc vận dụng tấm gương tiết kiệm của Bác vào trong các hoạt động của nhà trường được chú trọng thực hiện thường xuyên và trở thành nề nếp như: tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm bằng cách làm sổ theo dõi chỉ số tiêu dùng hàng tháng để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Việc sưu tầm tranh ảnh và cách làm đồ chơi cho trẻ mầm non từ những vật liệu phế thải, tái chế lại vừa tạo sự lạ mắt, hấp dẫn cho trẻ, vừa tiết kiệm kinh phí làm đồ dùng dạy học, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch.

Việc thực hiện các nội dung tích hợp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giáo dục mầm non đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục lòng yêu kính của trẻ mẫu giáo đối với vị lãnh tụ kính yêu của đất nước. Chủ đề “Bác Hồ với các cháu thiếu nhi” được thực hiện từ 2 đến 3 tuần thông qua các hình thức phong phú: tập cho các cháu hát các bài hát về Bác Hồ, giáo viên sưu tầm tư liệu, hình ảnh về Bác Hồ để triển khai nội dung giảng dạy, hoặc lồng ghép thêm các câu chuyện kể đời thường để dạy cho các cháu biết kính yêu, nhớ ơn Bác Hồ; qua đó hình thành tính cách biết nhường nhịn, thương yêu bạn bè, biết vâng lời ba mẹ, giúp đỡ mọi người, chăm sóc và yêu thương các con vật, cây xanh... trong thế hệ mầm non.
 
Với quyết tâm và tinh thần đoàn kết của tập thể sư phạm trường, Trường Mầm non Long Hưng được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc nhiều năm liền, là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Hàng năm, Chi bộ Trường Mầm non Long Hưng luôn được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt năm 2016, 2017 được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 100% đảng viên đều được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Cẩm Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập904
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm872
  • Hôm nay48,018
  • Tháng hiện tại1,180,665
  • Tổng lượt truy cập34,766,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây