Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh làm tốt công tác “Dân vận khéo”

Thứ hai - 18/01/2021 22:18
Những năm qua, từ công tác dân vận của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy đã xuất hiện nhiều điển hình trong phong trào CCB làm dân vận khéo. Một trong những cá nhân tiêu biểu là CCB Nguyễn Văn Giữ - Chủ tịch Hội CCB xã Tân Phú.

Ông Nguyễn Văn Giữ (bìa trái) phổ biến kế hoạch vệ sinh môi trường cho hội viên.
Ông Nguyễn Văn Giữ (bìa trái) phổ biến kế hoạch vệ sinh môi trường cho hội viên.
Năm 1973, ông Nguyễn Văn Giữ gia nhập lực lượng du kích xã Tân Phú và sau đó được phân công nhiều nhiệm vụ khác nhau. Sau ngày đất nước thống nhất, ông tiếp tục tham gia hỗ trợ công tác y tế ở xã nhà. Từ năm 2004 - 2014, ông được tín nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú cho đến nghỉ hưu. Đảm nhận công việc nào ông cũng làm việc trách nhiệm, tận tâm.
 
Từ năm 2015, trên cương vị là Chủ tịch Hội CCB xã Tân Phú, ông luôn phát huy tinh thần gương mẫu, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, công tác vận động quần chúng. Điều đó được thể hiện trong công tác vận động hội viên CCB, quần chúng nhân dân ở các ấp tham gia các phong trào hoạt động của địa phương như: phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vì bình yên cuộc sống của người dân trên địa bàn.
Ông Giữ chia sẻ: “Khó khăn nhất của xã chính là xây dựng và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông - là một trong những tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, trong khi đó, trên địa bàn có hệ thống kênh, rạch chằng chịt và nền hạ yếu nên chi phí đầu tư rất lớn. Nhận thức được điều này, những năm qua, Hội chú trọng tuyên truyền đẩy mạnh thực hiện phong trào hiến đất, góp tiền xây cầu, làm đường. Điều đáng mừng là 100% CCB trong xã đều chấp hành tốt và luôn là những người tiên phong thực hiện”. Tiêu biểu trong phong trào này là các hội viên Lê Văn Ưng hiến 200m2, Lưu Văn Tư 215m2, Nguyễn Văn Luận 275m2, Võ Văn Thăng, Lê Văn Trưng 300m2 và 12 cây dừa…., từ đó, phong trào nhanh chóng lan rộng trong toàn xã.
Sau khi các tuyến đường hoàn thành, ông Giữ tiếp tục tham mưu với Đảng ủy, UBND xã lập kế hoạch xây dựng các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, vận động hộ gia đình không lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, không xả rác xuống kênh rạch. Đầu năm 2020, ông cùng Ban Chấp hành Hội CCB xã Tân Phú đăng ký thực hiện công tác vận động nhân dân công trình “Xây dựng cầu bắc ngang kênh và thắp sáng tuyến đường Trương Văn Trừ” để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công trình hoàn thành góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và làm thay đổi diện mạo nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp.
 
Với mong muốn giúp hội viên có cuộc sống ổn định, vươn lên làm giàu, ông cùng Ban Chấp hành thường xuyên bám sát địa bàn nắm tình hình, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, đời sống vật chất, tinh thần của anh em. Bằng các hình thức đa dạng và phù hợp, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi và kiến thức sản xuất kinh doanh, từ đó có những cách làm hay, sáng tạo, phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, xã Tân Phú không còn hội viên CCB nào thuộc diện hộ nghèo, không những thế có những hội viên không chỉ thoát nghèo mà vươn lên khá giả, có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm như CCB Nguyễn Văn Cu, Nguyễn Văn Mến (ấp Tân Hòa), Trần Văn Son (ấp Tân Hiệp)…

Bên cạnh đó, ông Giữ cũng rất quan tâm đến hoạt động của Câu lạc bộ Cựu quân nhân (CQN) của xã. Trước đây do thiếu vốn, ít đất sản xuất, một số cựu quân nhân phải đi làm ăn xa, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của câu lạc bộ. Nắm bắt nguyện vọng ấy, ông đã bàn bạc với anh em CCB củng cố lại hoạt động Câu lạc bộ CQN, tạo điều kiện cho thành viên tiếp cận vốn vay ưu đãi, định hướng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp... Để anh em CQN  hiểu rõ về góp vốn xoay vòng, ông Giữ đã giải thích lợi ích khi gia nhập vào tổ, tuyên truyền, vận động hội viên tham gia trên tinh thần tự nguyện. Hội viên tự nguyện góp vốn tùy theo khả năng, Số vốn góp được sẽ hỗ trợ cho hội viên khó khăn trong tổ phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống. Dù là hình thức xoay vòng, nhưng thành viên có điều kiện luôn sẵn sàng nhường lại cho thành viên thật sự cần vốn. Anh Trương Văn Hoàng - Chủ nhiệm Câu lạc bộ CQN, chia sẻ: “Từ ngày được tham gia sinh hoạt, anh em CQN được học hỏi về nhân cách, lối sống, phẩm chất, ý chí của các CCB, đồng thời các CCB cũng hiểu rõ hoàn cảnh và kịp thời quan tâm, động viên, giúp đỡ anh em CQN”. Đến nay, hầu hết anh em CQN đều có việc làm ổn định, kinh tế gia đình phát triển.

Ông Nguyễn Văn Bé Hai - Chủ tịch Hội CCB thị xã Cai Lậy cho biết: “Đồng chí Nguyễn Văn Giữ là cán bộ hội đầy nhiệt huyết với công tác, có uy tín với lãnh đạo xã và nhân dân. Trong xây dựng nông thôn mới, đồng chí đã vận động hội viên CCB và nhân dân hiến đất, hiến công làm đường giao thông nông thôn; thực hiện phương châm “Dân biết, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ”; luôn phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” gắn nhiệm vụ chính trị với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Trong quá trình công tác, cống hiến, đồng chí Giữ không chỉ đóng góp tích cực cho các phong trào thi đua của xã Tân Phú, mà còn góp sức đưa Hội CCB xã Tân Phú trở thành một trong những Hội cơ sở dẫn đầu phong trào thi đua trong nhiều năm liền, được Hội CCB cấp trên tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen”.

Lê Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập322
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,170,245
  • Tổng lượt truy cập34,755,890
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây