Hiệu quả qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở huyện Tân Phú Đông

Thứ ba - 08/06/2021 21:31
Đảng bộ huyện Tân Phú Đông (TPĐ) hiện có 1.368 đảng viên, tham gia công tác, sinh hoạt tại 44 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, luôn nhất quán thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đây là một trong những nội dung chính thường xuyên được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các tổ chức đảng cơ quan, đơn vị, địa phương.
Tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Huyện ủy.
Tập thể, cá nhân nhận giấy khen của Huyện ủy.
Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn huyện đã thật sự lan tỏa cả chiều rộng lẫn chiều sâu trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực tế cho thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thật sự đi vào đời sống thực tiễn, phát huy tác dụng tích cực, góp phần to lớn trong việc giáo dục tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đã tác động tích cực đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm cụ thể, thiết thực, phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu của cán bộ, đảng viên, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, chung tay xây dựng nông thôn mới,… góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong sinh hoạt của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức sâu sắc thêm nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, những mô hình mới cách làm hay, điển hình, tiên tiến trong học tập và làm theo Bác ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Điển hình như ở Kho bạc Nhà nước huyện, từng đảng viên, công chức nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực thi công việc hàng ngày, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng , đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực. Xây dựng mối quan hệ gắn bó, gần gủi với khách hàng, đoàn kết nội bộ, giải quyết tốt công việc theo đúng trình tự của pháp luật, không gây phiền hà, sách nhiễu với khách hàng, luôn hoàn hoàn thành tốt công tác chuyên môn. Chi bộ Kho bạc Nhà nước đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2016-2020) và được tặng cờ thi đua của tỉnh.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Nhất là các mô hình tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo trong đời sống hội viên như các mô hình nuôi heo đất, tiết kiệm tiền chợ, vận động ủng hộ cất nhà tình thương giúp đở hội viện nghèo gặp khó khăn về nhà ở, xây hồ chức nước sinh hoạt trong mùa khô hạn, ngày càng được nhân rộng tại nhiều cơ sở hội, được đông đảo cán bộ và hội viên tham gia. Kết quả có nhiều cán bộ hội viên phụ nữ ở huyện được khen thưởng thành tích học tập và làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, giảm bớt khó khăn, từng bước phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, đã có tác động tích cực đến công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương.
 
 Qua 5 năm  thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị cho thấy công tác tuyên truyền được các cấp ủy ở huyện thường xuyên quan tâm, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Việc tuyên truyền trong nội bộ các tổ chức thuộc hệ thống chính trị được tập trung như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các chi, tổ hội đoàn thể,… từ đó xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay gắn liền với đời sống kinh tế xã hội.

Trong đó, phải kể đến mô hình vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới của ông Nguyễn Văn Đúng (Bảy Đúng), chi hội trưởng nông dân ấp Cả Thu 1, xã Phú Thạnh. Từ nhận thức học tập và làm theo Bác, muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân trong xóm ấp, ông Bảy đã tích cục vận động mọi người tham gia xây dựng nông thôn mới như sửa chữa cầu đường giao thông, kéo đường ống nước sinh hoạt, bảo vệ cảnh quang môi trường xanh - sạch - đẹp. Để mọi người tự giác noi theo, bản thân ông Bảy luôn gương mẫu đi đầu, nhiệt tình trên từng công trình, đến nay ấp Cả Thu 1 có sự thay đổi đáng kể, góp phần cùng xã Phú Thạnh xây dựng nông thôn mới.
 
Cô Phạm Thi Ngọc Huyền, giáo viên trường Mầm Non Phú Thạnh học tập và làm theo Bác theo một cách khác. Luôn thực hiện tốt sự phân công của Ban Giám hiệu và tích cực tham gia các phong trào thi đua do trường phát động. Không chỉ tìm tòi, sáng tạo ra nhiều đồ chơi, đồ trang trí thiết thực, bổ ích trong lớp học, cô Huyền còn chịu khó học hỏi, sưu tầm và làm những đồ dùng học tập phù hợp với nội dung, chủ đề trong giảng dạy. Nhờ vậy, tất cả các cháu đều thích tham gia các hoạt động do cô tổ chức, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo trong học tập. Nhờ vậy các lớp do cô Huyền đảm nhiệm luôn đạt danh hiệu lớp tốt, được nhà trường chọn làm lớp điểm xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Dù bận rộn với công tác chuyên môn và các hoạt động phong trào, nhưng cô Huyền đã tranh thủ thời gian học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình. Đến nay, cô đã hoàn thành chương trình đại học ngành Sư phạm Mầm non của Trường Đại học Tiền Giang, nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ công tác giảng dạy ngày càng tốt hơn.
 
Tại hội nghị sơ kết 5 năm (2016 - 2021) thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Tân Phú Đông tổ chức, có 12 tập thể và 21 cá nhân được biểu dương khen thưởng thành tích học tập và làm theo Bác.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,172,645
  • Tổng lượt truy cập34,758,290
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây