Huyện Chợ Gạo: Triển khai và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực

Thứ sáu - 18/06/2021 03:25
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt và triển khai thực hiện trong toàn đảng bộ; đồng thời tổ hội nghị triển khai, quán triệt đến các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc, trưởng, phó phòng, ban, ngành đoàn thể huyện. Trên cơ sở Kế hoạch của Huyện ủy, cấp ủy và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chủ động xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và các chuyên đề học tập hàng năm phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị nhằm làm chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, các chi, đảng bộ tổ chức triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đạt 98%; ngoài ra các đoàn thể chính trị-xã hội thường xuyên quán triệt, tuyên truyền trong hội viên, đoàn viên và nhân dân.

Tuyến đường xanh, sạch và đẹp.
Tuyến đường xanh, sạch và đẹp.
Qua triển khai, quán triệt hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao nhận thức, sự cần thiết phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được đưa vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và tuyên đương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc. Ủy ban nhân dân huyện cũng tổ chức tuyên dương cho các tập thể và cá nhân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước nhằm đẩy mạnh phong trào học tập Bác trong toàn dân.
 
Trong nhân dân còn xuất hiện nhiều gương tiêu biểu trong phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” như: Hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2015 - 2019 với tổng kinh phí trên 35 tỷ đồng, xây dựng các tuyến đường hoa; tuyến đường xanh, sạch, đẹp; mô hình ánh sáng đèn đường bảo đảm an ninh trật tự; mô hình “Phụ nữ thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường, mô hình hũ gạo tình thương, tiết kiệm nuôi heo đất”, “quản lý giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, “Gia đình không có người thân phạm tội và mắc tệ nạn xã hội”, “Gia đình không bạo lực”, “Phòng chống ma tuý từ gia đình”… 
 
Đồng thời, các chi, đảng bộ cơ sở tổ chức 120 cuộc Tọa đàm và Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với trên 6.000 lượt người tham gia, từ đó đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức như đưa vào nội dung họp Đảng bộ, chi bộ, tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, Cổng thông tin điện tử,..; gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền, cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt...

Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện đã xây dựng kế hoạch và thực hiện biên soạn và giảng dạy chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; đối tượng kết nạp Đảng; đối tượng đảng viên mới và các lớp bồi dưỡng cho cán bộ thuộc các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Từ năm 2016 - 2020 đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được 102  lớp với  9.759  lượt cán bộ, đảng viên tham dự.

Đến năm 2020, huyện Chợ Gạo đã có 100% số xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí xây dựng nông thôn mới cấp huyện, được công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới vào ngày 07/10/2020, cùng năm xã Phú Kiết được công nhận xã nông thôn mới nâng cao đầu tiên của huyện.
 
Để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đạt được kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, huyện Chợ Gạo tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để công tác tuyên truyền được sâu rộng hơn. Cùng với đó, các cấp, các ngành tiếp tục triển khai biên soạn tài liệu các chuẩn mực về đạo đức trong việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc lấy kết quả phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tổ chức đảng hằng năm, tiếp tục học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và đăng ký các mô hình hay, cách làm mới trong việc học tập và làm theo Bác, lan tỏa việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các nhà trường thông qua các hoạt động lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống cho các thế hệ trẻ trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong các Đảng bộ, Chi bộ. Uỷ ban nhân dân huyện tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Chỉ thị 27-CT/TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị 07-CT/TU ngày 24/10/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức các cấp của tỉnh Tiền Giang trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế” trong cán bộ, công chức, viên chức. 

Ngọc Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập523
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm496
  • Hôm nay45,575
  • Tháng hiện tại1,178,222
  • Tổng lượt truy cập34,763,867
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây