Huyện Tân Phước: Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác triển khai, tuyên truyền, chú trọng nhân rộng các mô hình trong học tập và làm theo Bác

Thứ hai - 05/10/2020 23:20
Để đạt kết quả cao trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, huyện Tân Phước không ngừng đổi mới trong cách triển khai thực hiện cùng với đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, đặc biệt chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Buổi sinh hoạt "Tổ Phụ nữ tiết kiệm nuôi heo đất làm theo gương Bác" của Chi hội Phụ nữ ấp Tư, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước.
Buổi sinh hoạt "Tổ Phụ nữ tiết kiệm nuôi heo đất làm theo gương Bác" của Chi hội Phụ nữ ấp Tư, xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước.
Từ kinh nghiệm thực tiễn qua hơn 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW, rồi đến Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, ngay sau khi Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Phước đã có các văn bản chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và kế hoạch, hướng dẫn triển khai thực hiện theo từng chủ đề hàng năm. Theo đó, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở duy trì thành nền nếp việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, tất cả đảng viên đều có đăng ký, cam kết các việc làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao, tránh xa các biểu hiện được Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã chỉ ra.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua các hoạt động như: Tổ chức hội thi kể chuyện về Bác, qua các buổi sinh hoạt chi hội (chi đoàn), tổ hội…Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện kịp thời tuyên truyền nội dung cơ bản của Chỉ thị, các chuyên đề theo từng năm, những mẫu chuyện kể về Bác, đặc biệt chú trọng phát hiện, giới thiệu các gương điển hình người thật, việc thật, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.

Nhờ đổi mới công tác triển khai, chú trọng công tác tuyên truyền đã  góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức, tư tưởng của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chiều sâu trong hoạt động và đời sống hàng ngày.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Phước đều xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá để tập trung chỉ đạo thực hiện. Việc thực hiện đồng bộ 4 nhóm giải pháp mà Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đề ra gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trọng tâm là lựa chọn giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc của cơ quan, đơn vị được thực hiện khá nghiêm túc, qua đó đã tạo được sự đồng thuận cao trong nội bộ và xã hội, góp phần tạo niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Xác định việc xây dựng mô hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa quyết định đến chất lượng, hiệu quả của việc thực hiện Chỉ thị. Khi xây dựng mô hình trong học tập và làm theo Bác, các tổ chức cơ sở Đảng phải là những sản phẩm, kết quả cụ thể thông qua sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, chính quyền, đồng thời trong quá trình tổ chức thực hiện phải đảm bảo nghiêm túc, thực chất, tránh hình thức. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay. Tại trụ sở Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện thực hiện chào cờ sáng thứ hai đầu tuần; từ đó nhân rộng đến hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Việc làm này đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên về tinh thần yêu nước, tinh thần phục vụ Tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Mô hình “Dân vận khéo” gắn với “Dân vận chính quyền” được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực gắn với phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới”. Hay các mô hình làm theo Bác được các đoàn thể cơ sở thực hiện như: “Thờ ảnh Bác và làm đám giỗ Bác Hồ”; “Nuôi heo đất”; “Hủ gạo tình thương”; Xây dựng các con đường xanh, sạch, đẹp và văn hóa; tặng quà cho gia đình chính sách, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng...

Đặc biệt trong năm 2019, cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể các cấp ở huyện Tân Phước đã có nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Điển hình như: Đảng ủy cơ quan Đảng tổ chức buổi toạ đàm "50 năm thực hiện Di chúc của Bác"; Hội Nông dân huyện với tọa đàm “Nông dân Tân Phước nhớ lời Bác dạy”; Đoàn Thanh niên với tọa đàm "Giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới"; Hội Liên hiệp Phụ nữ với các hoạt động nói chuyện chuyên đề về Bác. Ngoài ra, 100% tổ chức cơ sở Đảng đều có tổ chức triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân với chủ đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - thành tựu và bài học kinh nghiệm” và các hoạt động liên quan phù hợp, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên để phấn đấu học tập và làm theo Bác với việc làm cụ thể, phù hợp, hiệu quả.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị thời gian qua là cơ sở vững chắc để huyện Tân Phước tiếp tục đưa việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Để phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trong thời gian tới, Đảng bộ huyện quyết tâm xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên tận tụy, liêm khiết, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ Tổ quốc, phụng sự Nhân dân. Lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá và những vấn đề nổi cộm, bức xúc mà dư luận quan tâm để tập trung giải quyết. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng nhân tố tích cực, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả và kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Phạm Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập421
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,172,468
  • Tổng lượt truy cập34,758,113
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây