Thẩm định “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang (1930-2020)”

Thứ năm - 14/07/2022 23:56
Ngày 13-7, Hội đồng thẩm định đề tài “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang (1930 - 2020)” do đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Chủ tịch Hội đồng cùng các thành viêntrong Hội đồng thẩm định, Ban biên soạn và đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng tham dự.

Thẩm định “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh.
Thẩm định “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh.
Căn cứ Hướng dẫn 90-HD/HVCTQG, ngày 15/3/2021 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về “Quy trình thẩm định các công trình lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, đơn vị ở Trung ương và địa phương”. Theo đề nghị của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về việc thẩm định  “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang (1930 - 2020)” tại Công văn 780-CV/BTCTU, ngày 07/6/2022. Trên cơ sở đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thành lập Hội đồng thẩm định “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang (1930 - 2020)”.

Nhằm giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân Tiền Giang, Ban biên soạn đã hoàn thành bản thảo nội dung quyển “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang (1930 - 2020)”. Ngoài Lời nói đầu; Lời giới thiệu; Phần mở đầu, công trình bao gồm có 6 chương và phần Tổng luận.  

Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang (1930 - 2020)” là nguồn tư liệu quý ghi lại những sự kiện quan trọng trên những chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát  triển, giới thiệu khái quát quá trình hoạt động cách mạng và cống hiến của ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Đây là dịp để tổng kết những thành tựu đạt được, khái quát những bài học kinh nghiệm qua các giai đoạn cách mạng, về xây dựng bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Tổ chức xây dựng Đảng nhiều năm qua. Việc biên soạn “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang (1930 - 2020)” nhằm giúp các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên nói chung, các thế hệ cán bộ làm việc trong ngành Tổ chức xây dựng Đảng các cấp nói riêng thấy được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp đối với công tác Tổ chức xây dựng Đảng, đồng thời thấy được sự phát triển của công tác Tổ chức xây dựng Đảng. Từ đó cổ vũ, động viên cán bộ Tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, năng lực, giữ gìn, bồi đắp và phát huy truyền thống của ngành Tổ chức xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Tại cuộc họp thẩm định, các thành viên của Hội đồng thẩm định đã phát biểu, trao đổi, góp ý về địa danh, nhân vật, sự kiện,  những nhận định, đánh giá, cơ cấu tổ chức qua các thời kỳ,…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương cho rằng công trình đã thể hiện được mối quan hệ giữa tính Đảng và tính khoa học. Nhóm tác giả đề tài đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, nhất là các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nói chung và của Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho, tỉnh Gò Công và tỉnh Tiền Giang nói riêng. Nội dung đề tài đã phản ánh được sự ra đời và phát triển công tác Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh một cách chân thật, khách quan; đề tài có chú ý việc tổng kết thực tiễn và đúc kết được những bài học kinh nghiệm. Nguồn tư liệu trình bày phù hợp và có tính thống nhất xuyên suốt với các công trình Lịch sử của Đảng ta và công trình lịch sử Đảng bộ tỉnh Tiền Giang. Nhóm tác giả đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu trong nghiên cứu khoa học, trong đó có phương pháp lịch sử và logic là chủ yếu, ngoài ra có phương pháp phân tích, phương pháp thu thập tư liệu và số liệu, quy nạp và diễn giải, phân tích và khám phá thông tin,… nhờ thế mà bản thảo được trình bày chặt chẽ, mạch lạc, có độ tin cậy cao, có sức lôi cuốn.

Cơ bản công trình đã đạt được yêu cầu về bố cục, nội dung, nhất trí những ý kiến góp ý của các thành viên trong Hội đồng thẩm định. 100% thành viên Hội đồng thẩm định đã đồng ý thông qua đề tài “Lịch sử Tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh Tiền Giang (1930 - 2020)”. Đề nghị cơ quan chủ quản và các thành viên biên soạn tiếp thu và nghiên cứu những nội dung phù hợp để điều chỉnh, bổ sung cho đầy đủ, hợp lý, chính xác theo góp ý của các thành viên Hội đồng.

Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập409
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,171,326
  • Tổng lượt truy cập34,756,971
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây