Cô Lê Thị Thu - tấm gương sáng trong giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi

Thứ hai - 18/09/2023 05:31
Với lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái, luôn nỗ lực phấn đấu, sáng tạo trong công tác giảng dạy bộ môn tiếng Anh, cô Lê Thị Thu, sinh năm 1969 - giáo viên trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều, huyện Gò Công Tây đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác giảng dạy, năm học 2022 - 2023, Cô Lê Thị Thu vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và có thành tích giảng dạy xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.
Cô Lê Thị Thu giảng bài trên lớp.
Cô Lê Thị Thu giảng bài trên lớp.
Trao đổi với chúng tôi về nghề nghiệp của mình gần 33 năm qua, cô Lê Thị Thu cho biết: Nghề giáo là nghề luôn đam mê và yêu quý, gia đình cô đều là giáo viên nên từ khi còn học phổ thông cô Thu đã yêu thích nghề dạy học, năm 1987 cô đã thi đậu theo học Trường Cao đẳng sư phạm Tiền Giang, bản thân luôn nỗ lực học tập, rèn luyện để có kiến thức tốt nhất truyền lại cho các học sinh.

Trong suốt thời gian giảng dạy của mình cô Thu đã nhận thức được rằng, không có thành công nào đến với người giáo viên một cách dễ dàng ngoài con đường học tập, rèn luyện, qua nhiều khó khăn, thách thức mới có thêm kinh nghiệm và tích lũy. Vì vậy, bản thân cô Thu luôn nêu cao ý chí, chủ động tự học, tự rèn luyện, trau dồi và giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, hết lòng, hết sức với nghề; luôn giữ gìn phẩm chất cao quý của một nhà giáo, vững vàng, tự tin khi đứng trên bục giảng.

Vui vẻ, hết lòng, tận tụy trong công việc, yêu thương, kiên trì nhẫn nại với các em học sinh đây là điều dễ dàng nhận thấy khi tiếp xúc với cô Lê Thị Thu, cô luôn thấu hiểu, đồng hành cùng học sinh để khơi dậy niềm đam mê học tập, khuyến khích các em phấn đấu thực hiện ước mơ của mình. Ở mỗi đối tượng học sinh, cô Thu đều có phương pháp riêng, giúp các em luôn thấy môn Tiếng Anh  không phải là môn học khô khan, khó hiểu, mà sẽ được áp dụng rất nhiều trong đời sống xã hội nhất là trong công việc sau này. Cô luôn đầu tư thời gian cải tiến phương pháp giảng dạy để phù hợp với mọi đối tượng, phát huy tính chủ động sáng tạo của học sinh và vai trò chủ đạo của  giáo viên. Thiết kế bài giảng khoa học, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải đối với các em. Cô thường xuyên tìm tòi các bài giảng hay, cách truyền tải kiến thức một cách dễ hiểu nhất để có thể áp dụng vào các tiết học của mình, cô luôn chú trọng khâu tiếng Anh giao tiếp, vì theo cô muốn học tốt ngoại ngữ thì phải rèn cho các em mạnh dạn giao tiếp, phát âm, trao đổi các nội dung bài học, các mẫu câu hỏi - đáp, các bài tự luận để rèn luyện cho các em học sinh kỹ năng nghe nói, hỏi, đáp, khả năng trình bày một vấn đề bằng tiếng Anh. Chính hoạt động này còn giúp các em học sinh phát huy tính chủ động, rèn luyện khả năng hoạt bát trong giao tiếp, ứng xử, kết nối tình cảm đoàn kết, tinh thần làm việc theo nhóm cho các em học sinh, đây đều là những kỹ năng cần thiết trong học tập và sử dụng ngoại ngữ.

 Trong mỗi bài giảng tiếng Anh của mình, Cô luôn chú trọng dạy học từng đối tượng đối tượng, coi trọng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém. Trong bộ môn tiếng Anh của trường, cô Lê Thị Thu còn đảm nhiệm bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi tham gia dự thi các cuộc thi huyện, tỉnh hàng năm.

Cô Trần Thị Lệ Huyền - Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều chia sẻ thêm: Ngoài công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cô Lê Thị Thu còn đóng góp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, trong những năm qua trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều luôn được xếp vào tốp đầu của huyện và được công nhận là tập thể lao động tiên tiến; được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng nhiều bằng khen và giấy khen. Tấm gương sáng trong giảng dạy của cô Thu là đáng quý và cần lan tỏa trong ngành Giáo duc - Đào tạo tỉnh nhà.

Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập699
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm669
  • Hôm nay66,401
  • Tháng hiện tại1,199,048
  • Tổng lượt truy cập34,784,693
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây