Xã Long An, huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 29/09/2023 05:17
Sáng ngày 28-9, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Châu Thành tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Long An, huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Đ/c Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Châu Thị Mỹ Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng công nhận và kinh phí cho xã Nông thôn mới nâng cao.
Đ/c Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Châu Thị Mỹ Phương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng công nhận và kinh phí cho xã Nông thôn mới nâng cao.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI; lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh; Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, các ngành, lãnh đạo xã Long An của huyện Châu Thành. Đặc biệt là sự tham gia đông đủ của người dân trong xã Long An, huyện Châu Thành.

Trong những năm qua, xã Long An đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, từ tỉnh đến huyện, sự tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, sự đồng thuận cao của Nhân dân trong việc triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xã Long An đã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015, đến nay xã đã hoàn thành đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đã phát huy những kết quả đã đạt được và nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt là tập trung các giải pháp, huy động tối đa nguồn lực để phát triển mọi lĩnh vực. Kết quả huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới từ ngân sách Nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, Nhân dân đóng góp với tổng kinh phí đã thực hiện là 426,978 tỷ đồng. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển nhanh nổi bật là hệ thống đường giao thông, trường học, các thiết chế văn hóa, thể thao,… tạo ra diện mạo mới. Thu nhập bình quân đầu người 70,609 triệu/người/năm; các hoạt động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được mở rộng quy mô, có tiềm năng phát triển lớn; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ có 38 hộ, tỷ lệ đạt 1,41%; hoạt động văn hoá thể thao được đẩy mạnh; chất lượng giáo dục ngày càng tăng. Công tác phòng bệnh, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân đạt kết quả tốt, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 95,92%. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố và phát huy sức mạnh tổng hợp, đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng hoàn thiện, năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và kỷ năng vận động quần chúng. An ninh, trật tự xã hội của xã tiếp tục được giữ vững và ổn định…

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao Bằng công nhận xã Long An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 và bảng tượng trưng Công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long An; trao tặng bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện, UBND xã Long An cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới nâng cao năm 2023 tại địa phương.

Hồng Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập667
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay80,323
  • Tháng hiện tại1,212,970
  • Tổng lượt truy cập34,798,615
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây