Hội nghị thẩm định Lịch sử Đảng bộ xã Tân Hội (1930-2015)

Thứ ba - 19/10/2021 03:03
Ngày 15-10, Thị ủy Cai Lậy tổ chức Hội nghị thẩm định Lịch sử Đảng bộ xã Tân Hội (1930 - 2015). Tham dự Hội nghị có đồng chí Hà Thanh Hữu - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Cai Lậy, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cùng các thành viên trong Hội đồng thẩm định, Ban biên soạn và các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ xã Tân Hội.

Hội nghị thẩm định Lịch sử Đảng bộ xã Tân Hội (1930 - 2015).
Hội nghị thẩm định Lịch sử Đảng bộ xã Tân Hội (1930 - 2015).
Thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục Lịch sử Đảng”, Công văn 1315-CV/TU, ngày 16/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, ngày 18/01/2018 của Ban Bí thư” và Hướng dẫn 102-HD/BTGTW, ngày 30/9/2019 của Ban Tuyên giáo Trung ương, các cấp ủy Đảng ở Tiền Giang xác định được tầm quan trọng của công tác biên soạn, tuyên truyền và giáo dục lịch sử Đảng, lịch sử cách mạng. Ban Tuyên giáo Thị ủy Cai Lậy đã xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai công tác biên soạn lịch sử Đảng bộ xã Tân Hội nhằm tuyên truyền và giáo dục lịch sử theo tinh thần Chỉ thị 20-CT/TW và Công văn 1315-CV/TU.
 
Xã Tân Hội có vị trí hết sức quan trọng, nằm sát phía bắc Quốc lộ 4 (nay là Quốc lộ 1A), đây là con đường huyết mạch từ miền Tây về Sài Gòn, là cửa ngõ đi vào các xã Nhị Mỹ, Mỹ Hạnh Đông, Mỹ Hạnh Trung, Tân Phú và khu tiếp giáp Đồng Tháp Mười,… Vì vậy, xã Tân Hội trở thành “trọng điểm bình định” của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Chúng tập trung nơi đây những lực lượng ác ôn đầy mưu mô, xảo quyệt và sử dụng mọi vũ khí, phương tiện chiến tranh hiện đại nhằm tiêu diệt lực lượng cách mạng và phong trào đấu tranh của quần chúng nơi đây. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ xã Tân Hội đã quán triệt và vận dụng sáng tạo đường lối kháng chiến của Đảng ta qua mỗi thời kỳ, nhất là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân xã Tân Hội là những trang sử hào hùng, rạng rỡ những chiến công. Với những thành tích đã đạt được, năm 1973 nhân dân và lực lượng vũ trang xã Tân Hội vinh dự được Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, là xã đầu tiên của tỉnh Mỹ Tho được phong tặng danh hiệu cao quý này.

Năm 1976, Trung ương Đảng quyết định chọn xã Tân Hội làm thí điểm xây dựng Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp bậc cao ở đồng bằng sông Cửu Long. Phát huy truyền thống anh hùng bất khuất trong chiến đấu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hội đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và tiến lên giành những thắng lợi vẻ vang trên con đường hợp tác hóa nông nghiệp. Đến năm 1985, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hội đã vinh dự được Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời kỳ thực hiện đường lối đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Hội đang quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và đã đạt chuẩn “Xã nông thôn mới” nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Tân Hội, Ban biên soạn đã hoàn thành bản thảo nội dung quyển: Lịch sử Đảng bộ xã Tân Hội (1930 - 2015). Ngoài Lời nói đầu; Lời giới thiệu; Phần mở đầu, đề tài bao gồm có 5 chương, phần Kết luận và phần Phụ lục.
Tại Hội nghị thẩm định, các thành viên của Hội đồng thẩm định đã phát biểu, trao đổi, góp ý về việc phân kỳ lịch sử; tiêu đề các chương, mục; việc trình bày hình ảnh; cần nêu bối cảnh lịch sử, chủ trương, đường lối của Đảng trên tất cả các lĩnh vực; những tấm gương điển hình tiên tiến; những thành tựu, hạn chế; các nhiệm vụ đặt ra trong từng giai đoạn cách mạng; rút ra bài học kinh nghiệm,…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Thanh Hữu đã đánh giá cao sự quyết tâm của Ban biên soạn, công trình có ý nghĩa rất to lớn, góp phần làm nổi bật quá trình đấu tranh cách mạng của Đảng bộ địa phương, đồng thời giáo dục truyền thống lịch sử địa phương, nhất là thế hệ trẻ cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nếu công tác tuyên truyền thành công sẽ góp phần thiết thực cho công tác xây dựng Đảng, trước hết Đảng bộ xã Tân Hội. Thời gian qua, chúng ta đã nỗ lực rất nhiều trong việc cung cấp tư liệu, sưu tầm, thu thập tư liệu các cô chú còn sống trên địa bàn, góp phần làm cho nguồn tư liệu phong phú, có cơ sở để đối chiếu, có được nội dung và đánh giá xác thực, khách quan, đúng đắn, mang tính khoa học và có sự thuyết phục. Thị ủy Cai Lậy rất quan tâm đến việc nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục Lịch sử Đảng. Đến nay thị xã đã có 7/11 đơn vị đã hoàn thành việc xuất bản lịch sử đảng bộ xã, đó cũng là việc để chúng ta có thể tuyên truyền trong nhân dân. Các đơn vị còn lại cũng đang khẩn trương, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành việc biên soạn lịch sử đảng bộ của địa phương.

Đánh giá Dự thảo Đảng bộ xã Tân Hội (1930 - 2015), Hội đồng thẩm định đã đánh giá cao Ban biên soạn có tinh thần trách nhiệm cao, có sự đầu tư công sức và việc biên soạn Lịch sử Đảng bộ xã Tân Hội có nhiều điều kiện thuận lợi hơn so với các địa phương khác. Về cơ bản đã đạt được yêu cầu về bố cục, nội dung, nhất trí những ý kiến góp ý của các thành viên trong Hội đồng thẩm định. Các đồng chí trong Ban Chấp hành và nhóm tác giả nên tiếp thu đầy đủ và nghiên cứu kỹ để điều chỉnh, bổ sung cho đầy đủ, hợp lý, chính xác theo góp ý của các thành viên. Điều đặc biệt là sau khi in ấn, công trình này rất quý, là sự kết tinh công sức, trí tuệ của cả một tập thể. Trước hết chúng ta có thể xem xét, biên soạn ngắn gọn theo từng nội dung để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.Đây là công trình khoa học có ý nghĩa thiết thực, giúp cho Đảng bộ và nhân dân xã Tân Hội ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì quê hương đất nước. Những thành tựu xã Tân Hội đã đạt được có ý nghĩa to lớn, là niềm tự hào và là động lực để lãnh đạo đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân của xã càng quyết tâm hơn trong công cuộc xây dựng đất nước, có trách nhiệm hơn trong việc xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh để lãnh đạo có hiệu quả, làm cho cuộc sống của nhân dân địa phương ngày càng khởi sắc, ngày càng phát triển, đồng thời thế hệ trẻ sẽ ra sức học học tập kiến thức, rèn luyện đức tài, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển.

Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập641
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm601
  • Hôm nay64,938
  • Tháng hiện tại1,197,585
  • Tổng lượt truy cập34,783,230
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây