Bộ đội Biên phòng Tiền Giang tập huấn chuyên sâu Luật Biên phòng Việt Nam

Thứ sáu - 24/06/2022 05:50
Ngày 24-6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Tiền Giang tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu Luật Biên phòng Việt Nam và văn bản quy định chi tiết thi hành. Hội nghị tập huấn có sự tham gia của các báo cáo viên các sở, ban, ngành và BĐBP tỉnh Tiền Giang.

Tại Hội nghị, báo cáo viên BĐBP Tiền Giang đã giới thiệu, truyền đạt 2 chuyên đề về Luật Biên phòng Việt Nam và Nghị định 106/NĐ-CP, ngày 06/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam (BPVN).
         
Các báo cáo viên tham dự đã được tiếp cận, nghiên cứu sâu về các nội dụng cơ bản của Luật BPVN như: Chính sách của Nhà nước về biên phòng (điều 3); Lực lượng thực thi nhiệm vụ biên phòng (điều 6); Nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân (điều 9); Về phối hợp thực thi nhiệm vụ biên phòng (điều 10); Nhiệm vụ của Bộ đội biên phòng (điều 14) và quyền hạn của Bộ đội biên phòng (điều 15) và nội dung của Nghị định 106/NĐ-CP như: Chính sách ưu đãi và chế độ đặc thù đối với cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng (điều 4); Phối hợp giữa các bộ và cơ quan ngang bộ, chính quyền địa phương trong thực thi nhiệm vụ biên phòng; Hiệu lực thi hành, trách nhiệm thi hành và điều khoản chuyển tiếp (chương IV).

Luật BPVN được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10 ngày 11/11/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. Đây là văn bản pháp lý rất quan trọng, đã thể chế đầy đủ quan điểm, tư tưởng của Đảng về bảo vệ Tổ quốc; về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới.
       
Luật gồm 6 chương, 36 điều. Trên cơ sở các điều khoản Luật BPVN, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chủ trì xây dựng và tham mưu cho chính phủ, Bộ Quốc phòng ban hành 2 nghị định và 2 thông tư quy định chi tiết.

Để Luật BPVN được triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, Bộ Chỉ huy BĐBP Tiền Giang mong muốn các báo cáo viên tham gia tiếp tục tích cực nghiên cứu nắm vững các nội dung tập huấn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân…

Đoàn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập552
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm526
  • Hôm nay56,378
  • Tháng hiện tại1,189,025
  • Tổng lượt truy cập34,774,670
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây