Anh Bùi Văn Linh - Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban CTMT khu phố 5, thị trấn Mỹ Phước

Thứ tư - 15/06/2022 04:29

“Gương mẫu, nhiệt tình trong công việc xã hội, khéo léo trong công tác vận động quần chúng, biết quan tâm lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của mọi người” đó là nhận xét của cán bộ, đảng viên và Nhân dân khu phố 5 đối với anh Bùi Văn Linh, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu phố 5, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.


Anh Bùi Văn Linh, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban CTMT khu phố 5, TT. Mỹ Phước.
Anh Bùi Văn Linh, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban CTMT khu phố 5, TT. Mỹ Phước.
Anh Bùi Văn Linh, sinh năm 1985, anh tham gia lực lượng Dân quân tự vệ xã Mỹ Phước (nay là thị trấn Mỹ Phước), huyện Tân Phước năm 2005, sau thời gian rèn luyện phấn đấu, anh được đứng vào hàng ngủ của Đảng Cộng sản Việt Nam, đến năm 2013, anh được đảng viên trong Chi bộ bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ và được nhân dân tín nhiệm bầu chức danh trưởng ấp Mỹ Trường, xã Mỹ Phước (nay là Khu phố 5, thị trấn Mỹ Phước). Tại Đại hội Chi bộ cuối năm 2019, anh tiếp tục được đại hội tín nhiệm tái cử giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng Ban CTMT khu phố cho đến nay.

Theo anh Bùi Văn Linh, muốn phong trào, hoạt động phát triển thì phải tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, người cán bộ làm công tác Mặt trận phải năng động, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc; luôn bám sát cơ sở, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nói đi đôi với làm thì nhân dân mới tin và làm theo. Chính vì thế, từ khi nhận nhiệm vụ công tác Mặt trận ở cơ sở, anh thường xuyên, tích cực đến từng hộ dân để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Vận động nhân dân trong khu phố thực hiện tốt quy ước khu phố, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn…

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trên tinh thần chấp hành nghiêm túc quy định của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, anh Linh cùng tập thể Chi bộ khu phố 5 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm chung vai, chung sức với Đảng, Nhà nước, cùng nhau chống đại dịch Covid-19, chung tay chăm lo đời sống nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là các hộ gia đình có người nhiễm bệnh; đồng thời vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương ủng hộ lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho cộng đồng, cho người bị nhiễm và các gia đình có người bị nhiễm bệnh.

Thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” và phát huy công tác dân vận, giám sát, anh đã cùng Ban Công tác Mặt trận tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; phát hiện và báo cáo với chính quyền những trường hợp trở về từ vùng dịch không tự giác khai báo y tế, không chấp hành các biện pháp phòng dịch hoặc trường hợp có biểu hiện nghi mắc Covid-19; nắm chắc nhân, hộ khẩu tạm trú, tạm vắng trong khu phố để kịp thời phát hiện những trường hợp từ vùng có dịch trở về địa bàn... nhằm thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch.
   
Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố, anh Bùi Văn Linh thường xuyên tham mưu, đề xuất với Chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, anh thường đến hộ gia đình gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, anh lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”, anh luôn nắm bắt tình hình thực tế của khu phố để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, anh luôn trao đổi với các thành viên ban công tác Mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác đều được gắn với việc xây dựng đô thị văn minh. Vì thế từ năm 2019 đến nay, anh đã vận động nhân dân trong khu phố hỗ trợ kinh phí xây dựng đèn điện chiếu sáng; bê tông hóa đường giao thông trong khu phố...

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, anh Bùi Văn Linh luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của nhân dân được phát huy, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo của khu phố chỉ còn 2,5%.

Với lòng nhiệt tình, năng nổ và trách nhiệm với công việc, anh Bùi Văn Linh, Trưởng Ban CTMT khu phố 5, thị trấn Mỹ Phước luôn được nhân dân trong khu phố yêu quý, tin tưởng. Anh xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu trong công tác Mặt trận trên địa bàn thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.

Minh Út

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm855
  • Hôm nay58,802
  • Tháng hiện tại1,191,449
  • Tổng lượt truy cập34,777,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây