Liên hoan các mô hình trong Đề án 938 năm 2022

Thứ tư - 29/06/2022 04:09
Ngày 29-6, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tiền Giang đã long trọng tổ chức Liên hoan các mô hình trong Đề án 938 năm 2022 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động với sự tham gia của 11 huyện, thành, thị xã trong tỉnh.

Khen thưởng các đội có thành tích xuất sắc.
Khen thưởng các đội có thành tích xuất sắc.
Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng, Liên hoan nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về những kiến thức pháp luật liên quan phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, giáo dục cha mẹ trong chăm sóc bảo vệ trẻ em, an toàn thực phẩm. Phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em; giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, vận động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện các hoạt động đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Đồng thời, duy trì và phát triển các mô hình hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực; Qua đó giúp cán bộ, hội viên và phụ nữ thay đổi hành động, phát triển toàn diện xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em, đáp ứng yêu cầu thời đại mới, vun đắp các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ Hội các cấp, hội viên, phụ nữ các địa phương giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, giáo dục cha mẹ trong chăm sóc bảo vệ trẻ em; vệ sinh an toàn thực phẩm... Từ đó, phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, cùng chung tay bảo vệ phụ nữ và trẻ em, góp phần “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch gắn với vunđắp giá trị gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”.

Theo quy định tại Liên hoan, mỗi đơn vị huyện, thành, thị thành lập1 đội gồm có 7 thành viên gồm: cán bộ Hội Phụ nữ cấp cơ sở; thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 938/CP cấp huyện/thành/thị và cơ sở; thành viên Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc (01 cặp vợ chồng); Địa chỉ tin cậy cộng đồng; thành viên nhóm cha mẹ có con từ 0 - 8 tuổi, thành viên các mô hình Đề án 938/CP.
Các đội tham dự trải qua ba phần thi: Kiến thức, Tiếp sức trí tuệ và Tiểu phẩm với không khí hết sức sôi nổi, vui tươi và bổ ích. Kết quả: Đội Chợ Gạo được trao giải Nhất. Hai đội: Châu Thành và Gò Công Tây được trao đồng giải Nhì. Các đội còn lại nhận giải Khuyến khích.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay50,932
  • Tháng hiện tại1,183,579
  • Tổng lượt truy cập34,769,224
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây