Cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 (khóa 98) của tỉnh có chuyến đi thực tế tại BĐBP Tiền Giang

Thứ bảy - 28/05/2022 07:51
Ngày 26-5, gần 100 cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đối tượng 3 (khóa 98) tỉnh Tiền Giang có chuyến đi thực tế tại Bộ đội Biên phòng Tiền Giang.  

Tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cán bộ học viên của Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh đã được giới thiệu khái quát về truyền thống 63 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam nói chung, Bộ đội Biên phòng tỉnh nhà nói riêng và kết quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh, giữ gìn an ninh trật tự trên khu vực biên giới biển. Cũng thông qua buổi gặp gỡ, cán bộ học viên cũng được giới thiệu nội dung cơ bản về Luật Biên phòng Việt Nam đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 11/11/2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022. Qua đó, thể hiện quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ nhằm thể chế kịp thời ý chí của Đảng, nguyện vọng của nhân dân trong hoạt động bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới.

Đến thăm đơn vị Hải đội 2, các học viên được đơn vị tổ chức trãi nghiệm, tham quan buổi huấn luyện tại đơn vị với khoa mục: "Điều động tàu rời bến thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên biển". Qua buổi trãi nghiệm cũng nhằm mong muốn cán bộ, học viên luôn nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc với quan điểm mỗi tất đất ở biên giới, hải đảo là của Tổ Quốc Việt Nam, là máu thịt của dân tộc ta, giữ gìn biển, đảo là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả của mỗi người dân Việt Nam. Đồng thời cũng nhằm đáp ứng yêu cầu nghiên cứu, nâng cao kiến thức thực tiễn cho học viên sau thời gian học tập, bồi dưỡng kiến thức về Quốc phòng và An ninh tại địa phương.

Đoàn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập889
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm865
  • Hôm nay57,887
  • Tháng hiện tại1,190,534
  • Tổng lượt truy cập34,776,179
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây