Hội Đông y TP. Mỹ Tho chú trọng công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân

Thứ tư - 06/03/2024 21:14
Trong quá trình khám, chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân, các lương y của các cấp Hội Đông y thành phố luôn tâm niệm và thực hiện theo 9 điều y huấn cách ngôn của đại y tổ Hải Thượng Lãn Ông nêu cao đạo đức nhân thuật, từ đó đem hết tâm trí của mình phục vụ Nhân dân.
Hội viên Hội Đông y TP. Mỹ Tho bốc thuốc để điều trị cho bệnh nhân.
Hội viên Hội Đông y TP. Mỹ Tho bốc thuốc để điều trị cho bệnh nhân.
Trong năm 2023, Hội Đông y thành phố Mỹ Tho khám chữa bệnh cho trên 417.300 lượt người, chiếm tỷ lệ 44,7% so với tổng số lượt người điều trị đông, tây y; trong đó điều trị bằng thuốc trên 242.400 lượt; điều trị không dùng thuốc trên 195.400 lượt bệnh nhân; bốc trên 1.104.900 thang thuốc (trong đó trên 603.800 thang thuốc bốc miễn phí). Cùng với công tác khám chữa bệnh, Hội Đông y thành phố Mỹ Tho còn kết hợp với các ban ngành đoàn thể thành phố tổ chức khám chữa bệnh miễn phí bằng thuốc thang, cao đơn hoàn tán, châm cứu bấm huyệt cho những bệnh nhân là người cao tuổi, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo với tổng trị giá trên 6,9 tỷ đồng. Quan tâm thực hiện tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn cho các lương y,trongnăm qua Hội đông y thành phố đã tổ chức 12 buổi sinh hoạt chuyên môn tại 12 Hội Đông y phường, xã; trong 36 đề tài được tập hợp từ các Hội Đông y đã chọn 29 đề tài có giá trị gởi về Tỉnh Hội. Bên cạnh đó Hội Đông y thành phố và các phường, xã còn thực hiện tốt công tác phối hợp với ngành y tế và đoàn thể xã hội trong vận động, tuyên truyền nhân dân về ứng dụng các phương pháp đơn giản của y học cổ truyền trong phòng và chữa một số bệnh thông thường tại cộng đồng; phối hợp các ngành khác tham gia thực hiện công tác phục hồi chức năng, củng cố vườn thuốc, chậu thuốc mẫu, triển khai các văn bản pháp quy về dược, y học cổ truyền đến các hội viên, nhắc nhỡ và quản lý các cơ sở hành nghề y dược học cổ truyền tư nhân.

Công tác sản xuất thuốc được Hội Đông y thành phố quan tâm chú trọng, đến nay có 4 cơ sở sản xuất thuốc y học cổ truyền, lưu hành toàn quốc 19 mặt hàng cao đơn hoàn tán; sản xuất thuốc tự sản tự tiêu 18 mặt hàng cao đơn hoàn tán; 18 mặt hàng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Các cơ sở sản xuất thuốc đã từng bước nâng cấp nhà xưởng, cải tiến công nghệ sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm.Trong năm qua, Hội Đông y thành phố Mỹ Tho đã vận động tập hợp đoàn kết lương y, hội viên chăm sóc sức khỏe cộng đồng và thừa kế vốn quý y học cổ truyền. Hội đã tập trung tổ chức thực hiện đến cơ sở, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền trong Nhân dân. Đội ngũ thầy thuốc luôn rèn luyện y đức, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nêu cao tình thần phục vụ sức khỏe nhân dân, bệnh nhân ngày càng tin tưởng và lựa chọn sử dụng y học cổ truyền trong điều trị bệnh.

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, Hội Đông y thành phố Mỹ Tho tiếp tục được Hội Đông y tỉnh Tiền Giang chọn là đơn vị điển hình xuất sắc toàn diện; nhiều tập thể, cá nhân thuộc Hội Đông y TP Mỹ Tho được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tiền Giang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Mỹ Tho khen thưởng do có thành tích xuất sắc công tác Hội Đông y năm 2023.

Dương Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập790
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm772
  • Hôm nay57,169
  • Tháng hiện tại1,189,816
  • Tổng lượt truy cập34,775,461
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây