Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây với công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Thứ hai - 26/02/2024 08:21
Để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, trong những năm gần đây, Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây không ngừng tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp với mục tiêu cao nhất là hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Theo đó, Ban Giám đốc Trung tâm chỉ đạo các khoa, phòng không ngừng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh, đổi mới thái độ phục vụ từ khâu đón tiếp đến thăm khám, tư vấn, điều trị. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện cũng thường xuyên tham mưu với UBND huyện trong việc xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo, chủ động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; triển khai hiệu quả các chương trình y tế quốc gia trên địa bàn; thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh từ tuyến huyện đến cơ sở, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Năm 2023, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại các tuyến từ trạm y tế xã và Trung tâm tuyến huyện đạt cao. Các chương trình mục tiêu về y tế như: Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản, tiêm chủng mở rộng, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng được quan tâm và mang lại những kết quả đáng ghi nhận. Năm qua, có 100% bà mẹ mang thai được khám, lập sổ theo dõi, tiêm phòng uốn ván và sinh tại các cơ sở y tế; tỷ lệ trẻ em tiêm chủng đạt gần 96%. Công tác phòng chống các bệnh có tính chất nguy hiểm đối với cộng đồng như: Bệnh lao, phong, chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng, phòng chống HIV/AIDS được tăng cường. Qua đó góp phần tích cực bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây hiện nay gồm: Bệnh viện đa khoa: 01; Y tế dự phòng: 01; Trạm y tế xã: 13; Tổng số giường bệnh: 157 (Giường Bệnh viện: 92; Giường Trạm y tế: 65). Số Trạm Y tế (TYT) có bác sĩ: 13/13 đạt tỷ lệ 100%. (Bác sĩ trong biên chế: 08/13 ; TYT có bác sĩ tăng cường: 05/13); TYT có bác sĩ khám chữa bệnh: 100%; 100% số ấp có nhân viên y tế hoạt động với tổng số nhân viên y tế ấp: 112/66 ấp, hơn 70 % có trình độ chuyên môn y, dược từ sơ học trở lên. Số lần khám bệnh năm 2023 tăng, vượt 20% so với chỉ tiêu kế hoạch và tăng 41,93% so năm 2022. Công suất sử dụng giường bệnh bình quân năm 2023: 55,58% tăng 11,6% so với năm 2022 là 43,98%. Khoa khám bệnh của Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây thực hiện tốt quy trình khám bệnh và in sẵn quy trình khám bệnh rõ ràng dễ hiểu, dễ đọc, tăng ghế ngồi chờ cho bệnh nhân, tăng bàn khám, tăng cường bác sỹ khám bệnh cho khoa khám bệnh nhằm giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Bệnh nhân đến Trung tâm Y tế huyện (TTYT) khám chữa bệnh đều được đón tiếp, chỉ dẫn rõ ràng, hướng dẫn cụ thể các thủ tục khám, chữa bệnh, thanh toán viện phí đều được vận hành phù hợp theo tình trạng bệnh tật đúng trình tự, bảo đảm tính công bằng và các quy định ưu tiên. TTYT huyện Gò Công Tây đã xây dựng một số quy trình khám bệnh, chữa bệnh dựa theo các quy trình, bảng kiểm của Bộ Y tế phù hợp với điều kiện thực tế tại TTYT làm căn cứ để kiểm tra, giám sát đảm bảo người bệnh được chăm sóc sức khoẻ an toàn, tránh xảy ra sai sót. Cập nhật một số phác đồ điều trị áp dụng tại bệnh viện theo các hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế và phác đồ điều trị của các bệnh viện tuyến trên cho phù hợp với đơn vị, nhằm đảm bảo các điều kiện cấp cứu người bệnh kịp thời cũng như điều trị hiệu quả, chất lượng, an toàn cho bệnh nhân.

Với những giải pháp đồng bộ cùng tinh thần, thái độ tận tình, niềm nở phục vụ người dân đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Niềm tin và sự hài lòng của người bệnh chính là niềm cổ vũ, động viên tinh thần to lớn đối với các cán bộ, y, bác sĩ nơi đây, giúp họ nỗ lực hơn nữa tạo niềm hạnh phúc cho mọi người, đồng thời là đòn bẩy để Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây tiếp tục vươn lên trong những năm tới, góp phần đưa đơn vị trở thành một điểm sáng trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân.

Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập845
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm824
  • Hôm nay61,286
  • Tháng hiện tại1,193,933
  • Tổng lượt truy cập34,779,578
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây