Niềm vui dưới mái nhà đại đoàn kết trong những ngày đầu năm mới

Thứ tư - 07/02/2024 03:02
Trong cuộc sống, ai cũng mong ước có được một chỗ ở ổn định, dưới một mái nhà khang trang, kiên cố để an tâm lao động, sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Bởi ông, bà ta có câu “An cư thì mới lạc nghiệp”, đó cũng là ước mơ của bao nhiêu hộ gia đình khi còn gặp phải khó khăn về nhà ở trong cuộc sống.
Đ/c Nguyễn Kiên Cường, TUV, Bí thư Thị ủy Gò Công dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Lê Quốc Hùng xã Bình Đông.
Đ/c Nguyễn Kiên Cường, TUV, Bí thư Thị ủy Gò Công dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Lê Quốc Hùng xã Bình Đông.
Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong dịp tết năm nay, hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trên địa bàn thị xã Gò Công đã làm “Nhịp cầu kết nối yêu thương” giữa các nhà tài trợ với bà con có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tiến hành xây dựng mới 25 căn nhà Đại đoàn kết và đã được bàn giao đưa vào sử dụng trong dịp tết với tổng kinh phí xây dựng 1 tỷ 250 triệu đồng, trung bình mỗi căn được hỗ trợ xây dựng là 50 triệu đồng. Trong đó, có 14 căn nằm trong chương trình tết Quân - Dân năm 2024.

Trong những ngày đầu năm mới, khi mọi người đang tất bật lo toan cho gia đình có một cái tết thật sum vầy sau một năm lao động, mưu sinh vất vả, những cán bộ mặt trận cùng với các nhà tài trợ cũng phấn chấn trong lòng khi đến dự lễ bàn giao những căn nhà Đại đoàn kết cho bà con là hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thị xã. Điều đầu tiên mà chúng tôi bắt gặp được đó chính là sự xuất hiện của những căn nhà mới khang trang được xây dựng trên những nền đất của căn nhà cũ trước đây, là những khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười rạng rỡ niềm vui của bà con khi được đón nhận căn nhà mới trong những ngày đầu năm mới, tất cả chúng tôi ai cũng cảm thấy như mùa xuân đã thật sự đến trong lòng của mọi người.

Thật vậy, có niềm vui nào bằng khi trong cái tết này bà con đã được sống trong một căn nhà mới khang trang và tươm tất hơn; sự kết nối yêu thương giữa các nhà tài trợ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Gò Công cùng với chính quyền các địa phương đã mang hơi ấm tình người và niềm tin đầu năm mới đến với mọi người, mọi nhà trong những buổi lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà con vào dịp Tết Giáp Thìn năm 2024. Đó là gia đình bà Nguyễn Thị Huê (Khu phố 3, Phường 1); bà Nguyễn Thị Sâm (ấp 4, xã Bình Xuân), ông Trần Văn Đây (ấp Gò Xoài, xã Tân Trung), ông Lê Quốc Hùng (ấp Cộng Lạc, xã Bình Đông),... và còn nhiều gia đình khác nữa, mỗi gia đình có một hoàn cảnh, một điều kiện khác nhau nhưng tất cả đều có một điểm chung nhất là tìm thấy được niềm vui khi đón mùa xuân mới trong những căn nhà đầy ấp nghĩa tình - căn nhà Đại đoàn kết, căn nhà của sự chia sẻ, cảm thông, chất chứa trong đó những tình cảm yêu thương và sự lan tỏa của cộng đồng, của tình người là trên hết. Diện tích mỗi căn nhà tuy không lớn, trung bình chỉ khoảng từ 40 đến 60m2, nhưng tất cả đều được xây dựng theo chuẩn “03 cứng”.

Mỗi căn nhà mới được bàn giao là một niềm vui mới lại đến, một niềm tin mới được thắp lên, nhất là trong những ngày đầu xuân mới, thì niềm vui ấy, niềm tin ấy thật ý nghĩa biết bao.

Nguyễn Văn Đảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập882
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm856
  • Hôm nay77,205
  • Tháng hiện tại1,209,852
  • Tổng lượt truy cập34,795,497
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây