Tiền Giang: một công dân tử vong tại khu cách ly Trường Quân sự tỉnh có tiền sử bệnh tăng huyết áp và hen phế quản không liên quan đến bệnh Covid-19

Chủ nhật - 29/03/2020 21:53

Ngày 22/3, tỉnh Tiền Giang tiếp nhận 239 công dân Việt Nam từ Australia về cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh; trong đó có bà Triệu Ánh Tuyết, sinh năm 1939, ngụ khu tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, có tiền sử bệnh tăng huyết áp và hen phế quản đang uống thuốc hằng ngày, do lớn tuổi và có bệnh nên cụ bà được bố trí phòng riêng để chăm sóc.


Sau khi tiếp nhận, bác sĩ và điều dưỡng tại khu cách ly thực hiện đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần, không phát hiện công dân bị sốt, ho, khó thở. Đến khoảng 20 giờ 00 ngày 26/3/2020, Bà Tuyết có than ăn uống kém, mất ngủ, đau ngực, mệt, nhưng vẫn sinh hoạt và đi lại bình thường, Bác sĩ trực khám ghi nhận huyết áp 14/9 cmHg và phát thuốc điều trị.

Vào lúc 9 giờ, ngày 27/3/2020, Tổ Y tế lấy nhiệt độ buổi sáng tại các buồng bệnh. Khi đến Buồng số 1, Bà Triệu Ánh Tuyết than mệt, khó thở, điều dưỡng báo lại cho Bác sĩ trưởng ca trực cùng ngày. Bác sĩ vào khám ghi nhận: huyết áp: 190/100mmHg, khó thở, ngay sau đó, bác sĩ đã cho thở oxy và uống thuốc; đồng thời, xin hỗ trợ từ Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang.

Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh đã cử 2 bác sĩ chuyên khoa Tim mạch và chuyên khoa Nội tổng quát đến khám và hội chẩn, quyết định chuyển bà Tuyết về Bệnh viện Đa khoa trung tâm để tiếp tục điều trị; trong lúc đang thực hiện các thủ tục chuyển viện, thì điều dưỡng phát hiện bà Tuyết không có trong phòng nên đi tìm xung quanh và phát hiện bà Tuyết nằm bất động trên sàn nhà vệ sinh. Ngay lập tức Bác sĩ, điều dưỡng đưa bệnh nhân về phòng để hồi sức cấp cứu. Tình trạng người bệnh lúc này mạch = 0, huyết áp không đo được, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, Bác sĩ cùng điều dưỡng hồi sức tim, phổi trong 30 phút nhưng không hiệu quả. Mặc dù được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng bệnh nhân qua không khỏi.

Công an tỉnh phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trưng cầu Trung tâm Pháp y tỉnh giám định tử thi bước đầu xác định: bệnh nhân bị tổn thương phổi, tổn thương cơ tim đưa đến tử vong, hiện cơ quan chuyên môn đang trưng cầu kết quả cuối cùng từ cơ quan pháp y Trung ương; ngoài việc giám định pháp y, cơ quan y tế cũng đã gửi bệnh phẩm của cụ Tuyết đến Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm nhanh về bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) và được Viện Pasteur xác nhận âm tính.


T.Q

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,164,891
  • Tổng lượt truy cập34,750,536
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây