Bộ Y tế giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số tại Tiền Giang

Thứ tư - 30/10/2019 03:29
Vừa qua, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Phạm Đức Mạnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS làm trưởng đoàn, cùng các thành viên thường trực của 8 dự án Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số đã đến làm việc với Sở Y tế Tiền Giang về giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số.
PGS.TS Phạm Đức Mạnh phát biểu tại buổi làm việc
PGS.TS Phạm Đức Mạnh phát biểu tại buổi làm việc
Tiếp và làm việc với đoàn công tác có BS.CKII Nguyễn Hữu Diệp - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các đơn vị chuyên môn trực thuộc Sở Y tế.
 
Thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành triển khai 8 dự án bao gồm: Phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến; Tiêm chủng mở rộng; Dân số và phát triển; An toàn thực phẩm; Phòng, chống HIV/AIDS; Bảo đảm máu an toàn và phòng, chống một số bệnh lý huyết học; Quân dân y kết hợp; Theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình và truyền thông y tế.
 
Các dự án này được thực hiện lồng ghép, phối hợp với các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch của ngành y tế và các chương trình, dự án khác; giúp tỉnh chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng dân số; gắn liền việc thực hiện chăm sóc sức khỏe nhân dân với sự phát triển kinh tế - xã hội.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, PGS.TS Phạm Đức Mạnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh đối với việc thực hiện Chương trình Y tế - Dân số trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận những kết quả tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong việc thực hiện các dự án. 
 
Bên cạnh đó, PGS.TS Phạm Đức Mạnh cũng lưu ý, đối với từng dự án cụ thể, Sở Y tế Tiền Giang cần rà soát, chỉ rõ những chỉ tiêu đã đạt, chưa đạt và những chỉ tiêu khó hoàn thành, xác định rõ nguyên nhân để có giải pháp khắc phục. Đối với những khó khăn, bất cập và những kiến nghị của tỉnh, Đoàn giám sát sẽ ghi nhận, tổng hợp, trình các bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết. Đồng thời, xem đây là cơ sở để các bộ, ngành tổng kết thực tiễn, đúc rút kinh nghiệm để thực hiện chương trình hiệu quả hơn trong thời gian tới.
 
Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, BS.CKII Nguyễn Hữu Diệp tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đoàn giám sát đối với kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số của tỉnh Tiền Giang; đồng thời, trên cơ sở những ý kiến đó, ngành y tế sẽ bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo và nêu rõ những đề xuất, kiến nghị đối với các cấp, nhằm nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện các dự án, phấn đấu đạt được mục tiêu chung của Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016 - 2020 đã đề ra.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay44,937
  • Tháng hiện tại1,177,584
  • Tổng lượt truy cập34,763,229
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây