Gieo mầm thói quen đọc sách, báo trong học sinh

Thứ năm - 05/09/2019 06:33
“Giải pháp gieo mầm thói quen đọc sách, báo trong học sinh” là chủ đề buổi tọa đàm được Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang phối hợp với báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím tổ chức chiều 30/8/2019.
Gieo mầm thói quen đọc sách, báo trong học sinh
Tham dự tọa đàm có bà Phạm Phương Thảo (Nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Nguyên chủ tịch HĐND TP.HCM) cùng hơn 120 đại biểu là chuyên viên phụ trách Đoàn đội, giáo viên làm tổng phụ trách đội và cán bộ thư viện đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự tọa đàm đã chia sẻ các mô hình, kinh nghiệm hay ở các thư viện trường học, hướng đến việc hình thành và phát triển kỹ năng đọc sách, xây dựng thói quen đọc sách báo trong học sinh. Tọa đàm là dịp khẳng định giá trị của sách đối với việc học và sự phát triển toàn diện của học sinh, góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường, nâng cao hiệu quả trong việc phục vụ bạn đọc.

Bà Phạm Phương Thảo chia sẻ về lợi ích của việc đọc sách

Thầy Nguyễn Phương Toàn (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang ) khẳng định: “Thầy, cô giáo trong nhà trường sẽ là lực lượng chính để giúp học sinh nâng cao ý thức đọc sách, rèn luyện phương pháp tự học cho học sinh, từ đó để phát triển toàn diện nhân cách. Trong thời gian tới Sở tiếp tục duy trì các hoạt động khuyến đọc trong nhà trường, hình thành thói quen đọc sách, tổ chức các cuộc thi kể chuyện theo sách, triển khai mô hình Khu vườn kiến thức xanh… ”.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang tổng kết, đánh giá công tác phối hợp với báo Khăn Quàng Đỏ - Mực Tím trong quá trình thực hiện chương trình “Đường đến vinh quang” và phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2018 - 2019 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Sở Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng 17 đơn vị thực hiện tốt phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”, Công ty Cổ phần Văn hóa TIE tặng 30 triệu và 5.000 quyển tập học sinh nhân dịp năm học mới.

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm435
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,523
  • Tổng lượt truy cập34,761,168
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây