Tiền Giang hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Chủ nhật - 16/06/2019 03:00
Sáng ngày 14-6, Sở Y tế - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (PCSXH) lần thứ 9.
Đoàn Thanh niên dự mít tinh
Đoàn Thanh niên dự mít tinh
Với thông điệp của Ngày ASEAN PCSXH là "Cộng đồng cùng hành động phòng chống sốt xuất huyết", phát biểu tại buổi mít tinh, Bác sĩ CKII Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cam kết của Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN chọn ngày 15-6 hàng năm là “Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết” nhằm đề cao vai trò của cộng đồng cùng chung tay thực hiện phòng chống SXH.
 
Tại Tiền Giang, thời gian qua công tác phòng chống SXH được các cấp, ngành quan tâm phối hợp thực hiện. Tuy nhiên, bệnh rất nguy hiểm vì tốc độ lan truyền nhanh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin còn đang thử nghiệm. Tính đến tuần 21 (đến ngày 26/5/2019), toàn tỉnh có 961 trường hợp mắc SXH, tăng 135,1% so với cùng kỳ năm 2018 và có 1 trường hợp tử vong (tại thành phố Mỹ Tho).
 
Bác sĩ CKII Nguyễn Hữu Diệp, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị sau buổi mít tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 9, cộng đồng sẽ cùng hành động phòng chống sốt xuất huyết nhằm bảo vệ sức khỏe người dân, góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
Tiền Giang đã tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng đợt 1, đang vào đợt 2 trên các địa bàn có nguy cơ để làm giảm đến mức thấp nhất các chỉ số muỗi và lăng quăng. Duy trì mạng lưới cộng tác viên ở các xã, phường trọng điểm về sốt xuất huyết với mục tiêu phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch lan rộng. Xử lý triệt để các ổ dịch SXH bằng cả hai biện pháp diệt quăng quăng và phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành không để lây lan. Phun hóa chất chủ động, dập dịch trên các địa bàn nguy cơ, có dịch. Ngành y tế tiếp tục theo dõi sát các chỉ số véc-tơ, diễn tiến của bệnh để can thiệp kịp thời không để dịch bùng phát.

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm486
  • Hôm nay44,219
  • Tháng hiện tại1,176,866
  • Tổng lượt truy cập34,762,511
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây