Giải pháp chủ yếu đảm bảo thực hiện “Mục tiêu kép” trong phòng, chống dịch Covid -19

Thứ năm - 01/10/2020 18:53
Thời gian qua, cấp ủy Đảng và chính quyền đã triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 theo đúng hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh, góp phần tạo nên thắng lợi trong phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn toàn tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh và các cấp địa phương đã thực hiện tốt công tác cách ly y tế tập trung cho 1.767 công dân Việt Nam về từ các nước có dịch bệnh Covid -19; tổ chức theo dõi giám sát công tác cách ly tại nhà cho 1.290 trường hợp trở về từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Tiền Giang là tỉnh chưa có ca mắc bệnh Covid-19. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh thì cấp ủy đảng, chính quyền sẵn sàng phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời quyết tâm thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cần tập trung thực hiện các nội dung chủ yếu sau:

Một là, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch trong tình hình mới. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, dần hình thành thói quen, nếp sống phù hợp trong tình hình mới để giữ an toàn cho bản thân và xã hội; cài đặt ứng dụng Bluezone theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông;…

Hai là, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân vừa tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lao động, học tập, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.

Ba là, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp, lao động tay nghề cao nước ngoài nhập cảnh làm việc trên địa bàn tỉnh.

Bốn là, thường xuyên tổ chức tập huấn biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Chuẩn bị các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn, thúc đẩy giao thương trong điều kiện vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch.

Hà Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập714
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm703
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,167,231
  • Tổng lượt truy cập34,752,876
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây