Châu Thành: Nhiều việc làm ý nghĩa trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020

Thứ tư - 23/09/2020 05:34
Ngày 18/9, tại Nhà Văn hóa xã Long An, Ban Chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện hè huyện Châu Thành tổ chức lễ tổng kết chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

Đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh trường lớp.
Đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh trường lớp.
Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chiến dịch hè năm nay đã thu hút hàng ngàn đoàn viên, thanh niên tham gia, trong đó có 127 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân và đã thu được những kết quả ý nghĩa với nhiều việc làm thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng. Mở đầu là thành công của chương trình tiếp sức mùa thi, nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm thi tốt, đã phát 350 suất cơm, 7.200 chai nước, 700 cây viết, 3.800 tờ rơi tư vấn tuyển sinh, 60 chai nước rửa tay phòng dịch bệnh, 3.000 khẩu trang. Sau đó triển khai thực hiện đồng loạt những phần việc của chiến dịch, tiêu biểu: Đã tổ chức 78 cuộc sinh hoạt hè cho hơn 2.700 thiếu nhi làm cho các em có những ngày hè vui tươi, bổ ích sau một năm học tập gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 và vệ sinh trường lớp đón năm học mới. Tổ chức chương trình “Thắp nếp tri ân” kỷ niệm 73 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7) với nhiều hoạt động: dọn vệ sinh, dâng hương, đặt tràng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thăm và tặng quà cho 110 gia đình chính sách tổng kinh phí trên 47 triệu đồng, nổi bật có xã Bình Trưng, Nhị Bình, Tân Lý Đông. Phối hợp ngành y tế khám chữa bệnh và tặng quà miễn phí cho 950 hộ nghèo, người cao tuổi neo đơn trị giá 437 triệu đồng, tổ chức hiến máu tình nguyện với nghĩa cử “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã thu được 239 đơn vị máu. Tham gia bảo vệ môi trường qua thực hiện các công trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” thu gom rác thải, trồng trên 3.000 cây xanh, khơi thông dòng chảy 9,3 km kênh. Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh, đã thực hiện 185 công trình, xây 01 cây cầu (trị giá 425 triệu đồng), làm mới 1,84 km đường, sửa chữa 6,3 km đường, đặt 14 thùng rác thu gom, riêng ở 7 xã dự kiến ra mắt nông thôn mới trong năm 2020 thì thành lập 7 đội “Thanh niên tuyên truyền xây dựng nông thôn mới” tuyên truyền, vận động thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cũng được rất quan tâm, tổ chức 56 cuộc giao lưu văn nghệ thu hút trên 900 lượt người tham gia và với chủ đề “Đoàn viên, thanh niên tích cực rèn luyện sức khỏe” tổ chức giải bóng đá, có 10 đội tham gia và thực hiện chương trình sức khỏe, phát động “mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày”. 
 
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra với nhiều việc làm thiết thực để lại những dấu ấn sâu sắc, những công trình thanh niên góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chiến dịch trở thành nơi giáo dục lý tưởng cách mạng, nơi rèn luyện các phẩm chất, kỹ năng sống cần có để thanh niên trưởng thành. Và qua chiến dịch này, 121 thanh niên được kết nạp vào Đoàn, 26 đoàn viên được giới thiệu vào Đảng và đã có 6 đoàn viên vinh dự đứng chân trong hàng ngũ của Đảng.  

Nguyễn Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm513
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,165,271
  • Tổng lượt truy cập34,750,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây