Bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2020 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên

Thứ hai - 23/11/2020 21:32
Từ tháng 8 đến tháng 11/2020, thực hiện các văn bản hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chính trị hè cho giảng viên, giáo viên và sinh hoạt chính trị đầu khóa đối với học sinh, sinh viên ở tại đơn vị mình quản lý. Ban Tuyên giáo các cấp phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo cùng cấp tham mưu cấp ủy chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2020 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên hệ thống giáo dục quốc dân và sinh hoạt chính trị đầu khóa của học sinh, sinh viên, đồng thời hỗ trợ các nội dung chuyên đề và báo cáo viên.
Chương trình bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè tập trung vào: Những nội dung cơ bản và cốt lõi trong dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; Tình hình thế giới và trong nước nổi bật trong 8 tháng đầu năm 2020; Chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ gắn với các nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm học 2020 - 2021. Nội dung sinh hoạt đầu khóa của học sinh, sinh viên gắn việc học tập và hoạt động của Đoàn trường do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động; đồng thời phổ biến các nội dung liên quan đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Kết quả tổ chức thực hiện: do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác triển khai, thực hiện bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2020 của các đơn vị bị chậm so với tiến độ hàng năm. Kết quả có 100% các đơn vị đã triển khai, lập kế hoạch và thực hiện bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2020 cho cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, học sinh và sinh viên, cụ thể: 01 trường đại học, 03 trường cao đẳng (01 trường trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Nông thôn quản lý), 03 trường trung cấp, 38 trường trung học phổ thông, 11 Ban Tuyên giáo phối hợp với 11 Phòng Giáo dục và Đào tạo. 

Tổng số là 14.011 cán bộ, giảng viên, giáo viên và nhân viên các trường học thuộc tỉnh đã được bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2020, cụ thể: Ban Tuyên giáo phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành phố, thị xã có 13.429 cán bộ, giáo viên và nhân viên dự học; Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 01 lớp với 200 cán bộ quản lý giáo viên giáo dục công dân tại các trường phổ thông; Trường Đại học Tiền Giang tổ chức cho 08 cán bộ quản lý, giảng viên Khoa Lý luận chính trị; các đơn vị trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý tổ chức cho 374 giảng viên, giáo viên học tập.

Đối với việc sinh hoạt đầu khóa cho học sinh, sinh viên do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên số lượng học sinh, sinh viên dự chủ yếu là đại diện các khối lớp. Tổng số học sinh, sinh viên được sinh hoạt trong hệ thống giáo dục và các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn toàn tỉnh 21.159 học sinh, sinh viên. Riêng trường Đại học Tiền Giang năm 2020 có tổng số sinh viên cũ và mới là 4.966, trong đó năm 2020 tuyển sinh là 1.496 sinh viên (khóa 20). Tuần sinh hoạt đầu khóa có 1.119/1.496 sinh viên, còn lại 377 sẽ sinh hoạt vào tháng 11/2020. Như vậy, có 22.278 học sinh, sinh viên được sinh hoạt đầu khóa trong năm học 2020 -2021.

Các chuyên đề được báo cáo viên truyền đạt đầy đủ nội dung và đối tượng tham gia tập huấn tiếp thu đầy đủ kiến thức, đáp ứng yêu cầu tình hình mới, phục vụ cho công tác quản lý, giảng dạy và học tập tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tài liệu tập huấn do Ban Tuyên giáo, phòng giáo dục và đào tạo các cấp biên soạn, bám sát vào những nội dung theo kế hoạch liên ngành. Kết quả bồi dưỡng, tập huấn giúp cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo nâng cao hơn nhận thức về các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước, những nội dung có liên quan đến đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục - đào tạo; đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, giáo viên và nhân viên của ngành.

Nhìn chung, công tác bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2020 cho đội ngũ giảng viên, giáo viên và sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên đã tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đội ngũ giáo viên toàn ngành giáo dục và đã thực hiện đúng theo tinh thần công văn hướng dẫn; công tác tổ chức nghiêm túc; nội dung phù hợp với thực tiễn của địa phương; đối tượng phù hợp, tinh thần học tập của học viên đảm bảo; cán bộ giảng dạy nhiệt tình, kiến thức rộng.

Kim Truyện

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập597
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm567
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,165,172
  • Tổng lượt truy cập34,750,817
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây