Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019

Thứ bảy - 29/06/2019 10:51
Ngày 26/6/2019, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Trong năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã làm tốt các khâu trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.
 
Về chất lượng, toàn tỉnh có 56,1% thanh niên đạt trình độ học vấn THPT; 17,33% tốt nghiệp các trường trung cấp và cao đẳng, đại học; 20,9% có chứng chỉ chuyên môn kỹ thuật. Ngoài ra, tỉnh còn giao 152 thanh niên phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.
 
Chất lượng giao nhận quân cho các đơn vị được đảm bảo sức khỏe, trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật và các chế độ chính sách theo quy định. Đặc biệt, các địa phương đã có sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm cổ vũ, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ tạo không khí vui tươi phấn khởi; tổ chức lễ giao nhận quân trang trọng, thể hiện rõ trách nhiệm giữa hậu phương và người lính. Cùng với việc giao quân, các địa phương đã làm tốt công tác đón nhận 1.331 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu từng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình địa bàn các huyện được phân công, theo dõi; từ đó, làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa tin, bài, tăng thời lượng phát thanh, truyền thanh nội dung Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật để cán bộ, đảng viên, toàn dân và từng thanh niên nắm, thông suốt thực hiện. Nắm chắc và quản lý tốt thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, các địa phương duy trì tốt công tác cập nhật, đối chiếu thường xuyên giữa 2 ngành Công an - Quân sự các cấp, tuyệt đối không để thanh niên ngoài sổ sách quản lý, nhất là số thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, trung cấp nghề để bảo đảm tính công bằng trong thi hành nghĩa vụ quân sự của công dân. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp trốn, chống khám và chống lệnh gọi nghĩa vụ quân sự.
 
Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 15 tập thể có thành tích trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,491
  • Tổng lượt truy cập34,761,136
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây