Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lung linh của Mỹ Tho về đêm

Thứ ba - 30/04/2019 12:01
Từ lâu trong dân gian lưu truyền câu hát "Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ / Đèn Mỹ Tho ngọn tỏ ngọn lu". Nhưng giờ đây, Mỹ Tho về đêm với ánh điện lung linh, như tô điểm thêm cho vẻ đẹp rực rỡ của cô gái sông Tiền.
Một góc thành phố bên sông Tiền về đêm
Một góc thành phố bên sông Tiền về đêm

Nhiều người cho rằng nguồn gốc địa danh Mỹ Tho bắt nguồn từ phương ngữ gốc Khmer, có nghĩa là xứ có những người con gái có làn da trắng, xinh đẹp. Là thành phố đầu tiên của miền Tây được công nhận đô thị loại 1, Mỹ Tho về đêm rạng ngỡ và quyến rũ đúng như tên gọi của mình.


Dòng chữ “Thành phố Mỹ Tho” đặt bên bờ kè sông Tiền

Mỹ Tho vừa đầu tư hệ thống đèn trang trí nghệ thuật treo trên các trụ đèn của 7 tuyến đường chính và 7 cây cầu nằm trong nội ô thành phố. Mỹ Tho về đêm rực sáng ánh điện với 100% tuyến đường chính được chiếu sáng và 75% ngõ hẻm khu vực nội thị được chiếu sáng.

 
Cầu Quay về đêm

Cầu Quay là cầu có lịch sử lâu đời, gắn liền với nhiều ký ức tuổi thơ của nhiều cư dân Mỹ Tho. Đây là cây cầu được người Pháp xây dựng vào khoảng năm 1890, bắc qua kinh Bảo Định. Trải qua những thăng trầm lịch sử, cầu Quay đã qua ba lần xây dựng và hiện không còn quay nữa, nhưng nó vẫn giữ vai trò là một cây cầu huyết mạch và là điểm nhấn giữa lòng thành phố Mỹ Tho. Hiện nay, cầu được trang trí 2 bên thành lan can với đèn led chiếu sáng đổi màu với hiệu ứng nhẹ nhàng, tạo ấn tượng cho du khách có dịp ghé thăm Mỹ Tho.


Vòng xoay Trung Lương về đêm

Ngã ba Trung Lương là nút giao thông quan trọng, nơi cửa ngõ thành phố Mỹ Tho và cũng là cửa ngõ đi về các tỉnh miền Tây. Trung Lương về đêm rực sáng với ánh điện từ cổng chào thành phố Mỹ Tho, và vòng xoay với hình quả cầu cách điệu, cùng hệ thống đèn LED đổi màu tạo nên hình ảnh sinh động, rực rỡ cho Mỹ Tho về đêm.


Chân cầu Trung Lương

Tiếp sau đó, cầu Trung Lương là cầu huyết mạch nối liền thành phố Mỹ Tho với tuyến đường quốc lộ 1A cũng được làm đẹp với những đóa hoa sen cách điệu khổng lồ như đón chào khách muôn phương đến với thành phố Mỹ Tho.


Đường Hùng Vương nối dài về đêm

Trong khi đó, tuyến đường Hùng Vương nối dài dẫn ra Quảng trường Trung tâm tỉnh cũng rực rỡ với muôn ánh đèn về đêm. Cô Lê Thị Nhan (xã Đạo Thạnh, Tp. Mỹ Tho) chia sẻ: Khoảng 10 năm rước đây khu này hoang vu, chỉ 9-10 giờ đêm là không ai dám ra đường. Từ ngày tuyến đường Hùng Vương được mở rộng, nối dài nơi đây nhộn nhịp và đông vui lên từng ngày”.


Công viên dưới chân cầu Rạch Miễu 

Mỹ Tho về đêm càng lung linh cùng những nét trẻ trung của một thành phố năng động, hiện đại nhờ chiếc cầu Rạch Miễu sừng sững bắc ngang sông Tiền, xe cô dập dìu suốt ngày đêm. Tuyến đường bờ kè sông Tiền vắt ngang, với những ngôi nhà cao ốc, những con phố mới mọc lên và khoảng công viên dọc bờ sông lộng gió tạo thêm điểm nhấn về cảnh quan cho đô thị Mỹ Tho khi về đêm.


Mỹ Tho rực rỡ pháo hoa trong đêm giao thừa 2019

Về đêm, cô gái đẹp Mỹ Tho như khoác lên mình màu áo mới rực rỡ, để lại những ấn tượng khó quên cho du khách về một thành phố hơn 330 năm tuổi bên dòng sông Tiền êm đềm và thơ mộng.

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm486
  • Hôm nay44,371
  • Tháng hiện tại1,177,018
  • Tổng lượt truy cập34,762,663
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây