Thành phố Mỹ Tho rực sắc về đêm

Thứ ba - 29/01/2019 20:43
Thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) đang trên đà phát triển với nhiều dự án, công trình quy mô, đời sống người dân ngày một nâng lên. Về đêm, Mỹ Tho với đủ sắc màu bởi hệ thống đèn chiếu sáng trên các tuyến đường, tạo ấn tượng mới về một thành phố hơn 330 năm tuổi bên dòng sông Tiền hiền hòa, thơ mộng.
Một góc bờ kè sông Tiền
Một góc bờ kè sông Tiền
Tại bờ kè sông Tiền, hệ thống đèn chén kích thước 112x141x78 mm sử dụng đèn Led modul SMD 5050 gắn bên trong đúc keo chống nước, nắp bằng nhựa trong tạo gân tản sáng; hệ thống đèn hoa văn cách điệu ốp thân trụ lan can; tiểu cảnh hạt lúa thể hiện cho sự ấm no, hạnh phúc và thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng của thành phố Mỹ Tho; tiểu cảnh tháp sáng được lấy ý tưởng từ những làn sóng kết hợp với hình ảnh ngọn đuốc với lửa đang bốc cháy, lửa là biểu tượng cho sức mạnh to lớn của con người, thể hiện tinh thần vươn lên mạnh mẽ, sẵn sàng hội nhập và phát triển; biểu tượng đèn trang trí cô gái được lấy ý tưởng từ hình ảnh cô gái miền Tây thật thà, chất phác kết hợp với tà áo bà ba gợi nhớ hình ảnh rất đỗi quen thuộc với con người miền Tây nói chung và người Tiền Giang nói riêng, rất thân thương, mến khách, tạo nên điểm nhấn riêng cho bờ kè sông Tiền.
 

Bờ kè sông Tiền lung linh khi màn đêm xuống

Bà Nguyễn Thị Nhan, phường 4, TP. Mỹ Tho chia sẻ: “Có bờ kè rất tuyệt, nay có đèn chiếu sáng, có hoa văn càng đẹp, lung linh hơn về đêm. Cứ tối đêm nào tôi cũng cùng các chị trong xóm đi dạo quanh bờ kè, vừa tập thể dục, vừa hóng mát, rất trong lành và mát mẻ”.

Cùng chung niềm vui, ông Võ Văn Tần, phường 6, TP. Mỹ Tho đi dạo quanh bờ kè chia sẻ: “Các đèn led, các biểu tượng trang trí rất bắt mắt, lung linh về đêm, thấy vui vô cùng. Cứ chiều tối ra đây tản bộ, hóng mát, xe cộ lưu thông ít, lối đi bộ rộng, thoáng nên rất thoải mái và an toàn. Mỹ Tho giờ đã thay đổi, chúng tôi ai nấy rất tự hào vì sự đổi thay này”.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng tại các tuyến đường thuộc thành phố và các tuyến đường quốc lộ cũng đã được đầu tư phù hợp, mở rộng diện chiếu sáng công cộng tại các khu dân cư, ngõ hẻm và các xã ven góp phần phục vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân trong mùa lễ hội và dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nếu ban ngày, người dân nội ô TP. Mỹ Tho được đi trên những tuyến đường thông thoáng, bằng phẳng thì về đêm, các tuyến đường càng rực rỡ sắc màu, sáng đẹp, tạo cảnh quan đô thị lung linh với những màu sắc và hình ảnh khác nhau, mang biểu tượng riêng… tất cả đang hòa mình vào sự chuyển mình của TP. Mỹ Tho. Mỗi một người dân của tỉnh Tiền Giang nói chung, TP. Mỹ Tho nói riêng đều rất tự hào, phấn khởi trước sự đổi thay, người dân được thụ hưởng nhiều hơn về đời sống tinh thần. Chị Nguyễn Thị Lệ, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho cho biết: “Nếu cách đây một năm đường Hùng Vương tối om, nhất là đoạn gần quốc lộ 50, khoảng 9h tối là không dám đi một mình thì hôm nay đã khác, đèn led trang trí đầy đường sáng rực, đủ màu sắc tươi mới, quảng trường đang xây dựng đường hoa, chợ hoa, các hoạt động diễn ra liên tục, ai nấy đều phấn khởi vô cùng”.
 

Đường Hùng Vương rực rỡ sắc màu 

Cùng chung niềm vui khi TP. Mỹ Tho được khoác lên mình màu áo mới, rực rỡ sắc màu, hoa trang trí khắp nơi, ông Phan Văn Trí, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho phấn khởi chia sẻ: “Mỹ Tho bây giờ quá thay đổi, bà con nhân dân đi lại rất thuận lợi, an toàn. Các tuyến đường được trang trí hoa kiểng rất đẹp mắt, cứ đêm xuống là đèn sáng lại nổi lên, đủ các biểu tượng, màu sắc. Bà con tỉnh Tiền Giang nói chung, người dân Mỹ Tho nói riêng năm nay có lẽ sẽ ăn Tết vui và sung túc hơn mọi năm”.

Có thể thấy, sau khi được công nhận TP. Mỹ Tho là đô thị loại I trực thuộc tỉnh thì toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang nói chung, TP. Mỹ Tho nói riêng không ngừng ra sức thi đua, thúc đẩy TP. Mỹ Tho phát triển, trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh Tiền Giang. Chính vì thế, việc xây dựng các công trình, trang trí các băng rôn, khẩu hiệu, đèn chiếu sáng… sẽ góp phần chào đón năm mới 2019 thêm ý nghĩa. Người dân thêm tin tưởng, gửi gấm niềm tin, kỳ vọng vào sự phát triển của TP. Mỹ Tho ở hiện tại và tương lai.

Văn Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm508
  • Hôm nay43,644
  • Tháng hiện tại1,176,291
  • Tổng lượt truy cập34,761,936
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây