Tiền Giang nỗ lực kiềm giảm tội phạm ma túy

Thứ hai - 15/05/2023 04:41
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Tiền Giang, công tác phòng, chống tệ nạn ma túy trong quý I năm 2023 đã được các địa phương trong tỉnh thực hiện có hiệu quả. Ngày 16/02/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Kế hoạch 43/KH-UBND về thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Qua đó, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tạo sự chuyển biến tích cực từ trong tổ chức Đảng, chính quyền ra toàn xã hội, góp phần kiềm chế tình hình phức tạp của tội phạm và tệ nạn ma túy, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả, kết hợp chặt chẽ giữa công tác thường xuyên với các đợt tấn công trấn áp tội phạm đã triệt xóa nhiều ổ nhóm, nhất là các tụ điểm phức tạp về ma túy, làm giảm cơ bản mọi hoạt động của tội phạm và người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh. Trong quý I/2023, Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đấu tranh phát hiện, bắt giữ 45 vụ, 53 đối tượng có hành vi phạm tội về ma túy và 269 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Kết quả, ngành Công an đã xử lý hình sự 42 vụ, 50 đối tượng; xử lý hành chính 3 vụ, 3 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; 2 vụ, 236 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Vấn đề nổi cộm trong tội phạm ma túy hiện nay là tình trạng các đối tượng tụ tập tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà cho thuê trọ, karaoke,… để sử dụng trái phép chất ma túy.

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm, hành động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma túy, các cấp, các ngành và đoàn thể trên địa bàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, đặc biệt là những điểm mới của Luật Phòng, chống ma túy năm 2021.

Lực lượng Công an các cấp trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác nắm tình hình, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp, đẩy mạnh công tác phòng ngừa; tăng cường đấu tranh, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy, triệt xóa các điểm phức tạp về ma túy; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý sau cai nghiện, quản lý người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thành Nam, Phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết: Để góp phần kiềm giảm số người nghiện và tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy sẽ tiếp tục tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy và ủy ban nhân dân cùng cấp để chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia tích cực và công tác phòng, chống ma túy một cách quyết liệt, hiệu quả. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền tác hại của ma túy để người dân nâng nhận thức, ý thức cảnh giác phòng ngừa. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tập trung quản lý tốt địa bàn, nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng, tuyến, địa bàn trọng điểm, để từ đó chủ động đề ra các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh đạt hiệu quả.

Nguyễn Hữu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm459
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,164,929
  • Tổng lượt truy cập34,750,574
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây