Anh Võ Văn Tèo - hơn 40 năm gắn liền với công tác truyền thanh

Thứ sáu - 09/06/2023 03:16
Với tinh thần đam mê, nhiệt huyết với công tác truyền thanh, hơn 40 năm qua anh Võ Văn Tèo với bút danh thường gọi là Thanh Xuân được mọi người quý mến, tin yêu. Vào công tác tại xã Long Vĩnh (huyện Gò Công Tây) từ năm 1979 với nhiệm vụ là Phó ban thông tin văn hóa kiêm phụ trách Đài Truyền thanh xã Long Vĩnh, đến nay anh đã có 44 năm công tác với nhiệm vụ tuyên truyền, thông tin lĩnh vực truyền thanh của xã Long Vĩnh. Mặc dù tuổi đã tuổi trung niên, anh vẫn hăng hái làm tốt nhiệm vụ của mình, luôn gần gũi bám sát các hoạt động địa phương, từ các chủ trương chỉ đạo của cấp huyện đến cấp xã như chủ trương xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, chủ trương tuyên truyền vận động người dân thực hiện đăng ký thu gom rác, phân loại rác thải tại nhà, phòng, chống dịch bệnh, kêu gọi người dân tiêm ngừa vac xin… anh đều đảm nhận nhiệm vụ biên tập nội dung lại sao cho dễ hiểu nhất rồi tự thu, đọc, phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của xã để kêu gọi người dân hiểu và đồng lòng tham gia thực hiện.
Anh Võ Văn Tèo - hơn 40 năm gắn liền với công tác truyền thanh
Đài Truyền thanh xã Long Vĩnh hoạt động trước đây với 01 máy tăng âm 1.200w, 03 km đường dây, 20 loa công cộng, từ tháng 6 năm 2021, xã được cấp trên đầu tư hệ thống truyền thanh không dây gồm 20 cụm loa, 80 loa công cộng được phủ đều khắp ở các ấp trong xã, tiếp âm 03 cấp: Trung ương, cấp tỉnh và cấp huyện. Ngoài ra, anh Tèo với vai trò là cán bộ truyền thanh xã còn tích cực xây dựng mỗi tuần 03 chương trình thời sự địa phương với nội dung chính là tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phản ánh tình hình phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống dịch bệnh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

 Không những am hiểu và siêng năng trong lĩnh vực truyền thanh, anh Tèo còn là một cây bút chăm chỉ cộng tác tin, bài với Đài Truyền thanh cấp huyện và các Trang Thông tin của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện. Anh luôn chấp hành nghiêm túc quy định giờ giấc trực phát thanh 03 cấp của cấp trên đề ra, anh còn mày mò chăm chỉ xây dựng chương trình thời sự địa phương riêng của xã Long Vĩnh trung bình 02 ngày sản xuất 01 chương trình phát thanh đài xã với đầy đủ nội dung gồm: phần tin tức, bài viết, các chuyên mục luân phiên như: chuyên mục cải cách hành chính, chuyên mục pháp luật, chuyên mục y tế….

Đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm dịch bùng phát, thực hiện các Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện thực hiện giãn cách xã hội, đài truyền thanh là phương tiện tuyên truyền chủ yếu của địa phương đã tăng thời lượng chương trình cũng như giờ phát, từ đó kịp thời đưa chủ trương của Đảng, Nhà nước của địa phương đến với người dân một cách nhanh nhất và hiệu quả, bảo vệ được vùng Xanh ở địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Ngoài ra, anh Võ Văn Tèo còn nhạy bén trong tăng cường thời lưng, mở thêm nhiều chuyên mục phát thanh, tiểu phẩm tuyên truyền để vận động người dân địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện vệ sinh, trồng hoa, phân loại rác thải, không còn cảnh trồng cỏ voi che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường lộ chính, đó cũng là một trong những hiệu quả đáng ghi nhận từ hoạt động tích cực của công tác truyền thanh xã Long Vĩnh trong đó có công lao đóng góp của người cán bộ truyền thanh luôn hết lòng tận tụy với công tác phát thanh suốt nhiều năm liền anh Võ Văn Tèo.

Với những hoạt động hiệu quả và tích cực, Đài Truyền thanh xã Long Vĩnh luôn là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống đài truyền thanh cơ sở của huyện Gò Công Tây, anh Tèo đã nhận được nhiều Huy chương, bằng khen, giấy khen của Đài Tiếng nói Viêt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Tiền Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây. Anh Võ Văn Tèo là tấm gương sáng với tất cả niềm say mê, yêu nghề yêu việc, đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương giàu đẹp.

Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập521
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm492
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,867
  • Tổng lượt truy cập34,761,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây