Tấm gương cán bộ Hội cơ sở đầy tâm huyết tại huyện Cai Lậy

Thứ tư - 12/07/2023 21:55
Vinh dự được khen thưởng Huy chương kháng chiến hạng nhì vì có thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bằng tinh thần trách nhiệm và tấm lòng của mình, bà Bùi Thị Rồi, sinh năm 1950, cư ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã rất tâm huyết với công tác Hội. Đồng thời là tấm gương cán bộ Hội phụ nữ cơ sở tiêu biểu ở huyện Cai Lậy.
Cô Rồi (áo bà ba xanh) hướng dẫn chị em cách phân loại rác tại nhà.
Cô Rồi (áo bà ba xanh) hướng dẫn chị em cách phân loại rác tại nhà.
Gắn bó với công tác Hội phụ nữ đã 18 năm, bà Bùi Thị Rồi, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Long đã trở thành trung tâm đoàn kết, tập hợp hội viên, phụ nữ trên địa bàn tham gia vào tổ chức Hội, từ đó xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Đến nay, Chi hội có gần 180 hội viên tham gia sinh hoạt và là những tuyên truyền viên tích cực trong vận động người thân, họ hàng, lối xóm chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các cuộc vận động, phong trào do Hội phụ nữ các cấp phát động; tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tuyên truyền thực hiện Chị thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ chính niềm đam mê và mong ước phong trào Hội ngày càng đi vào chiều sâu, bà Bùi Thị Rồi đã luôn nỗ lực triển khai các hoạt động, phần việc để chị em tham gia. Cụ thể, tuyên truyền hội viên, phụ nữ tham gia các phần việc xây dựng nông thôn mới như: tham gia trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường phụ nữ tự quản; góp tiền thực hiện mô hình cột cờ kết hợp ánh sáng an ninh; thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”;….

Bà Bùi Thị Rồi, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy cho biết: “Bản thân tôi nghĩ rằng để chị em hội viên tin tưởng thì trước hết mình phải nêu gương từ trong cách nghĩ và hành động. Mình phải đổi mới, đa dạng, sáng tạo trong phương thức và nội dung tuyên truyền, vận động, nhất là phát huy và nêu gương những hội viên cao tuổi để chị em hội viên chuyển từ nhận thức sang làm theo một cách tích cực và phù hợp với thực tiễn địa phương”.

Ngoài ra, bà Bùi Thị Rồi còn thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em hội viên, tìm nguồn giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Theo đó, bà cùng với Chi hội phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn hỗ trợ vốn vay ưu đãi. Đồng thời, Chi hội thực hiện mô hình “Góp vốn xoay vòng” để tạo điều kiện giúp chị em hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, mua bán nhỏ… nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình. Ngoài ra, vào ngày rằm hàng tháng, bà cùng với chị em trong Chi hội tặng 900 ổ bánh mì hoặc 700 hộp bún cho hộ nghèo, người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện. Vận động kinh phí tặng quà cho phụ nữ bị bệnh, trẻ em nghèo vượt khó học tốt để lan tỏa tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc.

Bà Nguyễn Thị Diềm, hội viên phụ nữ Chi hội ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nói: “Khi tiếp xúc với chị Rồi thì tôi thấy chị rất là gần gũi, thân thiện, giản dị. Chị luôn đồng hành cùng chị em trong các phong trào, hoạt động và chăm lo thiết thực về đời sống vật chất lẫn tinh thần cho chị em hội viên”. Với những nỗ lực của bản thân, bà Bùi Thị Rồi vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội. Đồng thời, được cấp ủy Đảng, chính quyền tin tưởng và hội viên, phụ nữ yêu mến.

Đồng chí Đào Thị Thu Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy cho biết: “Cô Bùi Thị Rồi một cán bộ Hội cơ sở tiêu biểu với việc không ngừng sáng tạo trong cách nghĩ và cách làm nhằm đưa phong trào Hội phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu, tạo được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng. Đặc biệt, cô huy động được sự chung tay góp sức của chị em hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, phong trào do Hội cấp trên phát động, nhất là gắn kết thực hành giữa phong trào Hội với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng rất đáng được biểu dương”.

Chính lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, bà Bùi Thị Rồi đã đưa Chi hội phụ nữ ấp Mỹ Thạnh vươn lên trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua tại địa phương. Đồng thời là nhân tố tiêu biểu trong hiện thực lời Bác Hồ dạy “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập834
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm812
  • Hôm nay46,747
  • Tháng hiện tại1,179,394
  • Tổng lượt truy cập34,765,039
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây