Chợ Gạo ghi nhận trên 600 ý kiến tại các buổi gặp gỡ người dân, doanh nghiệp với lãnh đạo UBND huyện, xã, thị trấn liên quan đến Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công

Thứ ba - 31/10/2023 10:34
Để góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp của các cấp chính quyền trên địa bàn huyện, cải thiện và nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công giai đoạn 2022-2025, năm 2023, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo và UBND 18 xã, thị trấn tổ chức gặp gỡ Nhân dân và doanh nghiệp về các nội dung liên quan Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (gọi tắt là PAPI).
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ lãnh đạo UBND huyện với người dân, doanh nghiệp về Papi.
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ lãnh đạo UBND huyện với người dân, doanh nghiệp về Papi.
Cụ thể, UBND huyện Chợ Gạo đã tổ chức gặp gỡ người dân, doanh nghiệp tại 10 đơn vị xã gồm Phú Kiết, Hòa Tịnh, Bình Phục Nhứt, Mỹ Tịnh An, Quơn Long, Trung Hòa, Đăng Hưng Phước, Tân Bình Thạnh, Tân Thuận Bình và thị trấn Chợ Gạo với 968 người dân tham dự, thu thập được 968 phiếu khảo sát ý kiến người dân, doanh nghiệp và ghi nhận 70 lượt người dân ý kiến ở 15 lĩnh vực như: Lĩnh vực vệ sinh môi trường, Lĩnh vực nước sạch, Lĩnh vực điện, Về tình hình an ninh trật tự, Lĩnh vực Y tế, Lĩnh vực Giáo dục, người dân đề nghị Ủy ban nhân dân xã theo dõi sát vấn đề giáo dục ở nhà trường. Ngoài ra, người dân còn có ý kiến về lĩnh vực bảo trợ xã hội, Lĩnh vực Người có công, Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội; Lĩnh vực công tác cán bộ; Lĩnh vực kinh tế nông nghiệp; công tác cải cách hành chính trên lĩnh vực đất đai,... Đa số các ý kiến của người dân được đại diện các phòng, ban ngành huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn giải thích, cung cấp thông tin liên quan đến ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân để người dân hiểu rõ. Kết quả đã giải đáp 121/121 ý kiến của người dân (đạt 100% tổng số các ý kiến của người dân của người dân tại các buổi gặp gỡ).

Đối với cấp xã, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức 76 cuộc, đạt 100% so kế hoạch, với 3.629 người dân tham dự, ghi nhận 547 lượt ý kiến trên 11 lĩnh vực  về: Giao thông, vệ sinh môi trường, lĩnh vực điện, nước sạch, y tế, kinh tế nông nghiệp, an ninh trật tự, cải cách thủ tục hành chính, an sinh xã hội, lĩnh vực văn hóa,... Đa số các ý kiến của người dân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, thị trấn  giải thích, cung cấp thông tin liên quan đến phản ánh, kiến nghị, thắc mắc của người dân để người dân hiểu rõ. Kết quả đã giải đáp 547/547 ý kiến của người dân (đạt 100% tổng số các ý kiến của người dân của người dân tại các buổi gặp gỡ).

Qua các buổi gặp gỡ nhân dân của lãnh đạo UBND cấp huyện, cấp xã đã được người dân đánh giá cao; những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân được chỉ đạo giải quyết kịp thời, từ đó hạn chế được việc đơn thư khiếu nại xảy ra và làm củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền từ huyện đến cơ sở.

Việc tổ chức gặp gỡ Nhân dân giúp cho chính quyền thấy rõ hơn những vấn đế mà người dân quan tâm; giúp lãnh đạo các cơ quan, đơn vị giám sát việc thực thi nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao nâng cao trách nhiệm của mình trong phục vụ nhân dân. Song song đó, tại các buổi gặp gỡ nhân dân, chính quyền cung cấp những thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, qua đó giúp người dân hiểu rõ hơn, nhận thức đầy đủ hơn những thuận lợi, khó khăn của địa phương, từ đó tạo được sự thấu hiểu, sẽ chia một phần trách nhiệm giữa chính quyền với người dân.

Ngọc Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập585
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm553
  • Hôm nay79,922
  • Tháng hiện tại1,212,569
  • Tổng lượt truy cập34,798,214
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây