Công an huyện Chợ Gạo: quyết liệt thực hiện “nhiệm vụ kép” chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự

Thứ sáu - 03/09/2021 06:52
Từ ngày 12-7 đến nay, Công an huyện đã phát hiện, xử lý trên 300 vụ, hơn 300 đối tượng vi phạm quy định về thực hiện giãn cách xã hội, lập hồ sơ xử phạt gần 01 tỷ đồng; trong đó lỗi vi phạm nhiều nhất là “ra đường trong trường hợp không cần thiết” 210 vụ. Trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), phát hiện, xử lý 04 vụ, 17 đối tượng đánh bạc; 02 vụ, 10 đối tượng tụ tập uống rượu, bia; 01 vụ gây rối trật tự công cộng, đã khởi tố 14 đối tượng....

Công bố quyết định xử phạt vi phạm tụ tập uống rượu, bia trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Công bố quyết định xử phạt vi phạm tụ tập uống rượu, bia trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Để thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo an ninh trật tự, thời gian qua, Công an huyện Chợ Gạo đã tập trung lực lượng, tăng cường độ công tác, ngày đêm bám sát địa bàn, phối hợp tốt với các lực lượng khác, hiệp đồng thực hiện tốt nhiệm vụ.
 
Quyết liệt thực hiện “nhiệm vụ kép”
 
Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an huyện Chợ Gạo đã phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại 45 điểm cách ly và phong tỏa, 7 điểm cách ly y tế tập trung và 4 tổ truy vết trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Công an huyện thành lập 124 chốt kiểm soát, gồm: 4 chốt kiểm soát cấp huyện, 120 chốt cấp xã với trên 700 đồng chí tham gia. Trong đó, có 23 chốt đặt tại các tuyến giáp ranh ngoài huyện và 40 chốt liên ấp. Thời gian qua, đã kiểm soát hơn 100.000 lượt người lưu thông trên địa bàn.
 
Ngoài ra, để thuận lợi trong quản lý địa bàn, huyện đã thiết lập 262 chốt tạm ngưng lưu thông. Trong đó, có 70 chốt đặt trên tuyến giáp ranh ngoài huyện. Bố trí 135 cán bộ, chiến sĩ tham gia 03 tổ tuần tra cấp huyện và 26 tổ tuần tra cấp xã để tổ chức tuần tra xuyên suốt trên các tuyến đường, khu vực giáp ranh với địa phương nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đã xuất quân tuần tra gần 1.500 cuộc, có gần 7.300 lượt đồng chí thực hiện nhiệm vụ.
 
Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt trong thực hiện “nhiệm vụ kép”, từ ngày 12-7 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện trên 300 vụ, hơn 300 đối tượng vi phạm quy định về thực hiện giãn cách xã hội, lập hồ sơ xử phạt gần 01 tỷ đồng; trong đó lỗi vi phạm nhiều nhất là “ra đường trong trường hợp không cần thiết” 210 vụ. Đáng lưu ý, trong đó có 04 vụ, 04 đối tượng xúc phạm người thi hành công vụ.
 
Trong thời gian giãn cách xã hội, một số đối tượng còn tụ tập đánh bạc, uống rượu, bia. Cá biệt còn có vụ dẫn đến mâu thuẫn, đánh nhau. Cụ thể, từ ngày 12/7 đến nay, Công an huyện đã phát hiện, lập biên bản, xử lý 04 vụ, 17 đối tượng vi phạm hành chính về hành vi đánh bạc và tụ tập đông người theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, phạt mỗi đối tượng 16,5 triệu đồng; xử lý 02 vụ, 10 đối tượng tụ tập nhậu, phạt tiền mỗi đối tượng 15 triệu đồng. Đặc biệt, đã xử lý 01 vụ tội phạm về hành vi gây rối trật tự công cộng tại xã Long Bình Điền, khởi khởi tố bị can 14 đối tượng và cho tại ngoại 03 bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú.
 
Thượng tá Lê Văn Tỉnh, Phó trưởng Công an huyện Chợ Gạo cho biết: “Công an huyện đang tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ 03 vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh. Đó là: Vụ ở xã Phú Kiết, đối tượng này là bảo vệ công ty ở thành phố Hồ Chí Minh, khi về địa phương khai báo gian dối để được qua chốt và không khai báo y tế ở xã, sau đó là lây bệnh cho cả gia đình. Trường hợp ở Long Bình Điền, sau khi đối tượng biết mình đã F0, được cách ly tại bệnh dã chiến, đối tượng đã bỏ trốn về địa phương, tổ chức ăn nhậu và lây lan bệnh cho người khác. Vụ ở xã An Thạnh Thủy, biết mình đã lây bệnh cho người khác đã không thật thà khai báo. Cả 3 vụ trên, Công an huyện đang tiến hành xác minh làm rõ và xử lý hình sự”.
 
Tiếp tục duy trì phát huy
 
Trước diễn biến tình hình dịch sẽ còn kéo dài, Công an huyện đề nghị nhân dân phải tuyệt đối chấp hành nghiêm và quyết liệt hơn nữa về quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để cùng chung tay với lực lượng chức năng ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh. Các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm.
 
Thượng tá Lê Văn Tỉnh nhấn mạnh: “Thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục triển khai chặt chẽ hơn nữa các biện pháp tham gia phòng, chống dịch. Tăng cường hoạt động các chốt và các tổ tuần tra. Trong đó, tổ tuần tra cấp huyện, cấp xã tập trung kiểm soát chặt chẽ những người ra đường trong trường hợp không cần thiết, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định về giãn cách xã hội, trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Sau khi phát hiện bệnh, lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng truy vết nhằm nhanh chóng khoanh vùng và cắt đứt nguồn lây lan...”
 
Tin rằng, với quyết tâm cao, Công an huyện Chợ Gạo sẽ chủ công, phối hợp cùng với các lực lượng khác thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch và đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đặng Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập702
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm688
  • Hôm nay53,140
  • Tháng hiện tại1,185,787
  • Tổng lượt truy cập34,771,432
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây