Sôi nổi Ngày hội sáng tạo trẻ ở huyện Cai Lậy

Thứ hai - 10/04/2023 23:35
Nhằm tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên và học sinh sinh hoạt, rèn luyện và trưởng thành, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn huyện Cai Lậy đã triển khai linh hoạt, sáng tạo các công trình, phần việc và hoạt động. Qua đó, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia.

Trao học bổng từ chương trình 10 ước mơ xanh.
Trao học bổng từ chương trình 10 ước mơ xanh.
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Huyện Đoàn phối hợp với Đoàn Trường THPT Lưu Tấn Phát tổ chức “Ngày hội sáng tạo trẻ” phát động Chương trình “Mỗi chi đoàn có 1 ý tưởng sáng kiến được hiện thực hóa” và Chương trình “10 ước mơ xanh”. Hoạt động đã thu hút đông đảo đoàn viên và học sinh tham gia. Được biết, qua thời gian phát động, các bạn đoàn viên, học sinh của Trường THPT Lưu Tấn Phát đã tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo để mang đến ngày hội 38 sản phẩm dự thi cùng với 52 tranh ảnh về chủ đề bảo vệ môi trường. Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 9 sản phẩm đạt chất lượng cao, trong đó giải nhất khối 10 được trao cho sản phẩm “Bản đồ nắp chai mô phỏng bản đồ Việt Nam”; giải nhất khối 11 được trao cho sản phẩm “Mô hình máy bắt côn trùng” và giải nhất khối 12 được trao cho sản phẩm “Máy rót nước mini”.

Em Nguyễn Hữu Chức - Học sinh lớp 11A12, Trường THPT Lưu Tấn Phát chia sẻ: “Từ sự tìm tòi, nghiên cứu, chúng em đã sáng tạo ra sản phẩm “Mô hình máy bắt côn trùng” và chúng em rất vui khi đơn vị đạt được giải nhất của khối. Trong thời gian tới, chúng em sẽ tiếp tục tham gia sáng tạo ra nhiều mô hình hay hơn và có ích hơn nữa đối với cuộc sống hàng ngày”.

Với tính nhân văn sâu sắc từ Chương trình “10 ước mơ xanh”, Huyện Đoàn Cai Lậy đã vận động Hội Khuyến học huyện và nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để tặng 16 suất học bổng cho đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Lưu Tấn Phát, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập dành được thành tích cao.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện Cai Lậy cho biết: “Ngày hội sáng tạo trẻ của huyện Cai Lậy năm 2023 được tổ chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, học sinh giao lưu, học hỏi và chia sẻ với nhau những điều hay trong học tập, sinh hoạt. Đồng thời, là động lực để tuổi trẻ phát huy sức sáng tạo, ngày càng tự tin, bản lĩnh hơn. Bên cạnh đó là sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với những trường hợp học sinh khó khăn để chung tay giúp các em có thêm nghị lực trong cuộc sống”.

Bên cạnh chuỗi hoạt động ý nghĩa, Ban tổ chức còn tạo bầu không khí vui tươi, thoải mái cho đoàn viên, học sinh thông qua hoạt động Liên hoan Câu lạc bộ kỹ năng với các tiết mục hát đơn ca, thổi sáo trúc, đánh đàn… Qua đây nhằm phát triển kỹ năng cho đoàn viên, học sinh, tạo sự phấn khởi để giúp học sinh vừa học vừa rèn luyện được tốt hơn trong thời gian tới.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập436
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,171,439
  • Tổng lượt truy cập34,757,084
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây