Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp thi đua dạy tốt - học tốt

Thứ năm - 16/03/2023 04:30
Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã khó, việc giữ vững và nâng chất danh hiệu lại càng khó hơn, chính vì vậy, trong những năm qua, thầy và trò của Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp, thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy đã tập trung các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị đồng bộ, hiện đại. Nổi bật, trường đã đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của trường nói riêng và đưa sự nghiệp giáo dục của huyện nói chung ngày càng phát triển.

Không gian thư viện của trường.
Không gian thư viện của trường.
Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp được xây dựng với khuôn viên sân trường rộng, thoáng mát có nhiều cây xanh, hoa kiểng, có hàng rào bao quanh. Thư viện của nhà trường cũng được nâng cấp, bố trí khu vực tra cứu đầu sách và ghế ngồi để học sinh, giáo viên có không gian để đọc sách, nuôi dưỡng tâm hồn và làm giàu tri thức cho bản thân. Các phòng học đều được kết nối Internet đã tạo thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy của giáo viên. Ngoài sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng với sự quyết tâm của tập thể nhà trường nên những năm qua, chất lượng dạy và học của đơn vị không ngừng được nâng lên. Trường hiện có 48 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó giáo viên đạt chuẩn chiếm gần 65%, trên chuẩn chiếm hơn 2%. Những năm qua, nhà trường không ngừng tạo điều kiện để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên đáp ứng chuẩn nghề nghiệp. Ngoài ra, bản thân mỗi cán bộ quản lý, giáo viên đều có tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ nên tự phấn đấu vươn lên và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy vì thế các tiết học đều có sự tương tác sôi nổi giữa thầy và trò.
 
Cô Lê Thị Kim Hảo - Giáo viên giỏi Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp, thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy chia sẻ: “Để tạo sự hứng thú và giúp học sinh nhớ bài lâu hơn, đối với bộ môn Ngữ Văn mà tôi đảm nhận, tôi chú trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy, vận dụng đan xen giữa ứng dụng công nghệ thông tin, đố vui, tìm từ khóa qua những câu ca dao, tục ngữ, lấy những ví dụ gần gũi với đời sống hàng ngày. Nhờ vậy mà các tiết dạy trở nên sinh động và đạt chất lượng hơn”.

Học sinh của Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp cũng đã có ý thức trong việc tu dưỡng và rèn luyện, chăm ngoan học giỏi, tự giác và hăng hái tham gia các hoạt động trải nghiệm. Trong năm học 2021 - 2022, trường có hơn 76% học sinh đạt loại khá - giỏi; 20 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 05 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 01 em đạt giải thưởng Kim Đồng toàn quốc.

Với sự đoàn kết nhất trí và hăng say làm việc, tập thể sư phạm nhà trường đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục huyện, tỉnh. Cụ thể, Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp đã thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Ngoài ra, Ban Giám hiệu, Công đoàn cơ sở, Liên đội trường còn phối hợp với các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Diễn đàn “Thiếu nhi với phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em”; tuyên truyền an toàn giao thông và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; xây dựng “Mái ấm khuyến học” và trao học bổng, tặng quà cho học sinh vượt khó học giỏi…

Thầy Lâm Hồng Phúc - Hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp, thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy cho biết: “Trường đang đạt chuẩn quốc gia ở mức độ 1, để giữ vững và nâng cao thành tích của nhà trường, trường tập trung bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên của trường; Nâng cao năng lực quản lý, đổi mới phương pháp quản lý của lãnh đạo nhà trường. Đồng thời, thực hiện biện pháp giáo dục cho học sinh tự học để giúp các em tiếp cận chương trình mới được tốt hơn. Bên cạnh đó thì nhà trường còn phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương và các ngành tổ chức thêm nhiều hoạt động cho học sinh giúp các em có thêm nhiều kỹ năng”.

Thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả công tác dạy và học, Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Đồng thời, thực hiện nhịp nhàng việc kết hợp giữa ba lực lượng gồm: Nhà trường - Gia đình - Xã hội. Qua đó, xây dựng nhà trường ngày càng khang trang, sạch, đẹp, tạo động lực thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương./.

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,156,364
  • Tổng lượt truy cập34,742,009
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây