Tiền Giang tôn vinh các mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ năm - 28/06/2018 04:50
Ngày 28-6, UBND tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 50 bà mẹ có những đóng góp xuất sắc, hy sinh cao cả trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc cũng như bảo vệ đất nước, xây dựng quê hương trong thời gian qua. Trong số trên, có 3 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.
Đồng chí Lê Văn Hưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gắn huy hiệu cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khảm (xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy)
Đồng chí Lê Văn Hưởng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang gắn huy hiệu cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khảm (xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy)
Nâng đến nay toàn tỉnh có 5.941 mẹ được nhận danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, trong đó có 346 mẹ còn sống. 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều đã được các cấp, các ngành, đoàn thể nhận phụng dưỡng, chăm sóc đến suốt đời.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn không những có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước mà còn là tấm gương sáng về sự hy sinh, toàn tâm toàn ý đi theo cách mạng, theo Đảng và Bác Hồ kính yêu, cùng chung sức xây dựng quê hương đẹp giàu sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất Tổ quốc.

Đồng chí Trần Thanh Đức khẳng định, đó là những đóng góp to lớn, là sự hy sinh vô giá cho sự nghiệp cách mạng, cho đất nước thời đại Hồ Chí Minh. Đồng thời cho biết, thời gian qua, Tiền Giang coi việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chăm sóc các mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc gia đình chính sách, tạo điều kiện để ổn định và nâng cao mức sống là nhiệm vụ hết sức quan trọng được các cấp, các ngành, đoàn thể hết sức quan tâm. Đặc biệt, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng đã được các cấp, các ngành, đoàn thể thực hiện chu đáo.

Tiền Giang có truyền thống cách mạnh hào hùng, quật khởi, quê hương của những chiến thắng oanh liệt như: Chiến thắng Cổ Cò (Cái Bè), Chiến thắng Giồng Dứa (Châu Thành) trong kháng chiến chống thực dân Pháp; Chiến thắng Ấp Bắc (thị xã Cai Lậy), Chiến thắng Ba Rày (huyện Cai Lậy) trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Hiện nay, toàn tỉnh có 120.000 đối tượng chính sách và người có công. Trong đó, ngoài số bà mẹ Việt Nam anh hùng, địa phương còn có khoảng 12.000 thương, bệnh binh, khoảng 35.000 liệt sĩ qua các thời kỳ…

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm530
  • Hôm nay43,824
  • Tháng hiện tại1,176,471
  • Tổng lượt truy cập34,762,116
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây