Đông đảo người dân đến với đường hoa Hùng Vương Tết Mậu Tuất 2018

Thứ tư - 21/02/2018 21:08
Đường hoa Hùng Vương xuân Mậu Tuất 2018 được xây dựng trên đường Hùng Vương thuộc phường 1, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, là điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí của người dân Mỹ Tho nói riêng, tỉnh Tiền Giang nói chung trong dịp xuân về, tết đến. Mỗi ngày đường hoa thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm.
Đường hoa Hùng Vương tạo nhiều thích thú cho người tham quan
Đường hoa Hùng Vương tạo nhiều thích thú cho người tham quan
Với chủ đề “Tết vững tin”, đường hoa Hùng Vương xuân Mậu Tuất 2018 được xây dựng dài 450 mét, rộng 15 mét, có 18 đại cảnh, sử dụng trên 40.000 giỏ hoa với hơn 30 chủng loại hoa, gồm các đại cảnh và tiểu cảnh như: cổng vạn sắc, tết đoàn viên, khu vườn mùa xuân, hội ngộ, mái ấm ngày xuân, mùa bội thu, chân quê, mâm vàng khay bạc, xuân 3 miền… tái hiện hình ảnh đặc trưng của sông nước miền Tây. Tổng kinh phí xây dựng đường hoa gần 3,3 tỉ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế và vận động xã hội hóa. Đường hoa bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 12/02 đến 22/02 (nhằm ngày 27 đến mùng 7 tết).
 

Những chú chó “linh vật” làm nên điểm nhấn cho đường hoa 
 
Điểm nhấn và là nơi thu hút nhiều người đến tham quan, chụp hình lưu niệm đó chính là hình ảnh những chú chó linh vật tại đường hoa. Năm nay là năm Mậu Tuất, nên việc thiết kế đường hoa không thể thiếu loài linh vật này. Những chú chó vui nhộn, ngộ nghĩnh, tinh nghịch đủ kiểu dáng, khoác lên mình những lớp áo sắc màu tươi vui, hòa vào dòng người du xuân.


Nhiều người dân đến tham quan, lưu lại khoảnh khắc đẹp tại đường hoa 
 
Bà Dương Thị Ngọc Thu, thị trấn Cái Bè (huyện Cái Bè) đến du xuân tại đường hoa Hùng Vương chia sẻ: “Mỗi năm đường hoa mỗi khác, “linh thú” năm nay rất ấn tượng, đủ kiểu dáng và màu sắc, vui nhộn, gần gũi với đời sống hàng ngày. Hoa thì đủ chủng loại, màu sắc, rất tươi. Hi vọng đường hoa sẽ được duy trì đều đặn qua các năm”.
 
Nhiều người tham quan cho biết, bố cục đường hoa năm nay tương đối đẹp, hài hòa, rõ ràng, thông thoáng, dễ phân biệt giữa các tiểu cảnh, đại cảnh và đặc biệt phong phú các loại hoa với màu vàng là chủ đạo. Hàng năm, đường hoa Hùng Vương gần như trở thành nét đặc trưng của người dân Mỹ Tho nói riêng, tỉnh Tiền Giang nói chung mỗi khi xuân về, tết đến. Chị Ngô Tường Vy, phường 6, (TP Mỹ Tho) cho biết: “Năm nào cũng vậy, tôi cùng chồng và 2 con đến với đường hoa ít nhất 2 lần vào dịp Tết, tranh thủ chụp vài kiểu hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp làm kỷ niệm. Năm nay đường hoa đẹp, cảnh sắc được bày trí rất tinh tế, gần gũi”.
 
 
Rực sắc đường hoa 

Chị Phan Thị Hương Giang, phường 5 (TP Mỹ Tho) bộc bạch: “Xuân về, tết đến có đường hoa như thế này chúng tôi khỏi phải đi đâu xa, du xuân và lưu lại khoảnh khắc đẹp thì không nơi nào bằng”.
 
Với những đại cảnh và tiểu cảnh được thiết kế vừa thân quen, vừa hiện đại, hi vọng đường hoa Hùng Vương xuân Mậu Tuất năm 2018 sẽ làm hài lòng du khách gần xa khi đến tham quan, thưởng ngoạn. Qua đây, góp phần tạo nên một mùa xuân vui tươi, ngập tràn hạnh phúc.

Ông Võ Thanh Tòng, xã Trung An (TP Mỹ Tho) cho biết: “Đây thực sự là điểm đến lý tưởng, yên bình cho người dân thành phố du xuân. Năm nay đường hoa đẹp hơn so với mọi năm, từ cách bố trí các tiểu, đại cảnh cho đến chủng loại, màu sắc của hoa. Hi vọng, những mùa xuân tiếp theo đường hoa vẫn được duy trì, đẹp như thế này để bà con du xuân, thưởng ngoạn”.

Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm450
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,425
  • Tổng lượt truy cập34,761,070
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây