Hội thảo khoa học “Tiền Giang - Nhân vật chí” lần thứ 2

Chủ nhật - 28/03/2021 10:51
Chiều ngày 26-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội thảo khoa học “Tiền Giang - Nhân vật chí” lần thứ 2. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hiền, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và học giả,... trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo “Tiền Giang - Nhân vật chí” lần thứ 2.
Quang cảnh hội thảo “Tiền Giang - Nhân vật chí” lần thứ 2.
Đây là đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh do Tiến sĩ Lê Văn Tý (chủ biên) cùng nhóm tác giả: Nguyễn Phúc Nghiệp, Nguyễn Thanh Hiền, Đồng Hữu Tế Thế, Lê Thị Kim Loan, Nguyễn Ngọc Lan Hương thực hiện.

“Tiền Giang - nhân vật chí” đã hệ thống hóa nhân vật nổi tiếng ở Tiền Giang trong một công trình nghiên cứu chuyên biệt, dựng lại thân thế và sự nghiệp của các nhân vật ở Tiền Giang trên cơ sở phân tích, đánh giá khách quan, khoa học. Với 418 nhân vật, nhóm biên soạn đã chia ra 6 nhóm gồm: nhóm nhân vật thời phong kiến; nhóm nhân vật liên quan đến phong trào kháng chiến chống thực dân Pháp từ giữa thế kỷ XIX - 1930; nhóm nhân vật cách mạng; nhóm nhân vật được tặng danh hiệu cao quý và trong các lĩnh vực của đời sống xã hội: nhóm nhân vật có đạo đức, công trạng được ghi chép trong sử sách và nhân dân truyền tụng; nhóm nhân vật phản diện.

Tại hội thảo, các bài tham luận được trình bày đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu, đồng thời nêu bật giá trị và ý nghĩa thực tiễn của công trình trong việc góp phần tìm hiểu về đất và người Tiền Giang; bổ sung các công trình nghiên cứu về văn hóa - lịch sử ở địa phương. Tiến sĩ Lê Văn Tý, thay mặt nhóm tác giả tiếp thu toàn bộ những góp ý thông qua các tham luận để tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung để đề tài đạt chất lượng tốt nhất.

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập884
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm852
  • Hôm nay47,715
  • Tháng hiện tại1,180,362
  • Tổng lượt truy cập34,766,007
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây