Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và thi đua trong dạy, học năm học 2023-2024

Thứ bảy - 17/08/2024 10:08
Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn (thành phố Mỹ Tho) đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.
Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn đón bằng công nhận.
Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn đón bằng công nhận.
Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn có 42 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chi bộ nhà trường có 26 đảng viên. Trong năm học 2023 - 2024, Chi bộ nhà trường đã triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên. Gắn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với việc triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua: “Mỗi giáo viên là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Dạy tốt, học tốt”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Cổng trường an toàn giao thông”. Đồng thời tổ chức cho mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên đăng ký làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với việc nâng cao chất lượng dạy và học, chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ, giáo viên, tinh thần, trách nhiệm trên lĩnh vực công tác, lĩnh vực được phân công, thực hành tiết kiệm…, qua đó đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động, nêu cao ý thức tự giác, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, Chi bộ Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn đều đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt và xem đây là giải pháp hữu hiệu để xây dựng và củng cố vững chắc nền tảng tư tưởng và hệ thống các giá trị đạo đức xã hội tốt đẹp. Mỗi cán bộ, giáo viên có trách nhiệm tự “soi mình” theo các việc đã đăng ký, báo cáo trước chi bộ những việc đã làm tốt, việc chưa hiệu quả, cùng chi bộ tìm ra giải pháp khắc phục trong tháng tiếp theo. Trong quá trình giảng dạy, ngoài việc truyền đạt những kiến thức chuyên môn, nhà trường luôn coi trọng giáo dục đạo đức cho học sinh thông qua những bài giảng đạo đức, hoạt động sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt Đội, kể về những tấm gương tốt, việc tốt, kịp thời tuyên dương, động viên khi có học sinh làm việc tốt. Mỗi giáo viên luôn lắng nghe và kịp thời giải đáp thắc mắc của các em học sinh, tạo sự gần gũi thân thiện để giáo viên hiểu thêm về hoàn cảnh sống của những em có hoàn cảnh khó khăn, từ đó cùng nhà trường tìm cách hỗ trợ phù hợp.

Để chất lượng đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn nâng cao đáp ứng yêu cầu của ngành, nhà trường chú ý đến giáo dục nhận thức, tư tưởng chính trị cho đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên học tập, tập huấn để nâng cao trình độ kiến thức và bồi dưỡng nghiệp vụ tay nghề cho giáo viên. Thông qua chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, chuyên đề sử dụng thiết bị dạy học, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu. Đội ngũ giáo viên Trường Thới Sơn được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp qua công tác tự bồi dưỡng của mỗi cá nhân, cùng nhau tìm ra các biện pháp để nâng cao chất lượng dạy và học, từ đó giáo viên tự tin trong giảng dạy.

Nhờ có tinh thần đoàn kết, sáng tạo và thi đua trong dạy và học, trong năm học 2023-2024, qua tham dự các kỳ thi do cấp trên tổ chức, Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn đã có 04 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố; 02 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành. Có 100% học sinh hoàn tốt nghiệp THCS; 100% học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học. Có 24 học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi do tỉnh, thành phố tổ chức (tăng 9 giải so với năm học 2022 - 2023). Không có giáo viên nào vi phạm quy chế chuyên môn và những điều giáo viên không được làm, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn có ý thức trách nhiệm cao, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Trường vinh dự được UBND tỉnh Tiền Giang cấp Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào ngày 29/5/2024.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thới Sơn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương và cấp trên tổ chức, tạo động lực để mỗi thầy, cô giáo và học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Dương Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập683
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm663
  • Hôm nay80,619
  • Tháng hiện tại1,213,266
  • Tổng lượt truy cập34,798,911
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây