Hội Cựu chiến binh xã Bình Tân gương mẫu và tích cực vận động Nhân dân hiến đất làm đường, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ hai - 19/08/2024 22:58
Tại huyện Gò Công Tây, nhằm thực hiện chương trình xây dựng xã Bình Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, để góp phần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, mở rộng đường giao thông nông thôn, tạo thuận tiện giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản cho người dân, Hội Cựu chiến binh xã Bình Tân đã tổ chức ra mắt và triển khai Mô hình “Vận động hội viên Cựu chiến binh và Nhân dân hiến, tặng đất mở rộng đường giao thông thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2024”.

Ông Phạm Văn Ta - Chủ tịch Hội Cựu Chiến Binh xã Bình Tân cho biết: Mô hình được triển khai từ tháng 4/2024, tại ấp Thạnh Lợi xã Bình Tân, với mục tiêu vận động giải phóng mặt bằng thi công các tuyến đường giao thông nông thôn. Cụ thể tại tuyến đường thuộc tổ nhân dân tự quản số 6 ấp Thạnh Lợi vừa được xã thi công mở rộng mặt bằng; trước khi triển khai mô hình, Hội Cựu chiến binh xã Bình Tân đã họp, tham mưu với cấp uỷ, chính quyền, có sự tham gia của các hội viên Cựu chiến binh ấp Thạnh Lợi để bàn, thống nhất cách thức tuyên truyền vận động Nhân dân tự nguyện hiến, tặng đất, tháo dỡ công trình, vật kiến trúc trên đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, bảo đảm đúng tiến độ.

Khi tuyến đường vừa thi công giải phóng mặt bằng, có 02 hội viên Cựu chiến binh cụ thể là hội viên Nguyễn Văn Lời - sinh năm 1963 và hội viên Huỳnh Kim Sơn sinh năm 1964 trong tổ Nhân dân tự quản số 6 ấp Thạnh Lợi có đất nằm trên tuyến đường đã gương mẫu đi đầu trong thực hiện việc hiến, tặng phần đất có diện tích hơn 400 m2 của gia đình để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Chính vì vậy, tuyến đường tổ Nhân dân tự quản số 6 ấp Thạnh Lợi xã Bình Tân có chiều dài gần 500 mét đã được nhanh chóng giải phóng mặt bằng, tạo lối đi thông thoáng, người dân trong xóm ấp cũng tự nguyện tham gia đóng góp xã hội hóa nguồn kinh phí để trải đá xanh tạm thời tạo lối đi sạch sẽ thuận tiện trong khi chờ được cấp trên thi công đổ bê tông theo kế hoạch vào năm 2025 tới đây.

Hội Cựu Chiến binh xã Bình Tân tham gia cùng cấp uỷ chi bộ, chính quyền, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng, đồng thuận tham gia thực hiện tốt các chủ trương kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã trong năm 2024. Chính việc làm ý nghĩa của những hội viên cựu chiến binh gương mẫu thực hiện đã tạo sự lan tỏa trong nhân dân; đặc biệt, với sự vào cuộc, tuyên truyền, vận động, thuyết phục của Hội Cựu chiến binh xã cùng với cấp uỷ, chính quyền và các đoàn thể ngày càng có nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao là cơ hội để thay đổi bộ mặt nông thôn, là cơ hội để mở rộng đường làng, ngõ xóm, đường được nâng cấp mở rộng cải tạo đổ bê tông, trải nhựa sẽ thông thoáng, sạch đẹp hơn, bộ mặt nông thôn khang trang, hiện đại đời sống kinh tế người dân từ đó cải thiện đáng kể hơn. Hội viên Cựu chiến binh Huỳnh Kim Sơn ấp Thạnh Lợi cho biết: Nếu các gia đình không đồng thuận, hy sinh chút lợi ích cá nhân vì cộng đồng, sẽ không bao giờ có đường rộng rãi để đi. Sau khi hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng, đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng, mang đến diện mạo mới cho bộ mặt giao thông nông thôn.

Trong thời gian tới, Hội viên Cựu chiến binh của xã tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động và chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương. Cùng với kết quả công tác, Hội Cựu chiến binh xã Bình Tân được Đảng uỷ, Uỷ ban nhân xã ghi nhận và đánh giá cao, được Hội Cựu chiến binh huyện Gò Công Tây đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong khối thi đua của Hội Cựu chiến binh xã, thị trấn 6 tháng đầu năm 2024. Với tinh thần đó, Hội Cựu chiến binh xã Bình Tân tiếp tục giữ vững thành tích của Hội, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị Quyết Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến huyện Gò Công Tây đề ra.

Hội CCB Bình Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập657
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm632
  • Hôm nay82,845
  • Tháng hiện tại1,215,492
  • Tổng lượt truy cập34,801,137
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây