Thị trấn Mỹ Phước về đích đô thị văn minh

Thứ tư - 21/08/2024 02:39
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn Mỹ Phước nhiệm kỳ 2020-2025 xác định xây dựng thị trấn Mỹ Phước đạt chuẩn đô thị văn minh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo các chi ủy, chính quyền tập trung nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành 09 tiêu chí xây dựng đô thị văn minh trong năm 2024.
Cán bộ, Nhân dân thị trấn Mỹ Phước ra quân chăm sóc tuyến đường hoa.
Cán bộ, Nhân dân thị trấn Mỹ Phước ra quân chăm sóc tuyến đường hoa.
Để đạt mục tiêu xây dựng thành công đô thị văn minh trong năm 2024, Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Mỹ Phước bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện đưa ra nhiều giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền từng bước hình thành nếp sống văn minh đô thị cho người dân. Qua 02 năm tập trung thực hiện, đến nay thị trấn Mỹ Phước được Ủy ban nhân dân huyện quyết định công nhận đô thị văn minh.

Thị trấn Mỹ Phước là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Tân Phước, nằm bên hai tuyến kênh chính là kênh Nguyễn Văn Tiếp và kênh Nguyễn Tấn Thành, có các đường tỉnh 865, 867, 874 đi ngang qua. Toàn thị trấn có dân số 6.986 người với tổng diện tích tự nhiên 40,28km2. Thực hiện Chương trình số 05-CTr/HU, ngày 30/12/2020 của Huyện ủy Tân Phước về việc xây dựng thị trấn Mỹ Phước đạt chuẩn đô thị văn minh giai đoạn 2020-2025, được sự định hướng, chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên; với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên cơ sở phát huy các giá trị và nền tảng đã có, sau gần hai năm triển khai xây dựng đô thị văn minh đến nay thị trấn Mỹ Phước đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Nhiều tiêu chí quan trọng đạt và vượt, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng, đời sống của nhân dân được cải thiện, hoạt động văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh trật tự được giữ vững, nhận thức của người dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị được hình thành và phát huy từng ngày.
 
image003
Các tuyến đường nội ô thị trấn.
 
Hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ theo hướng đô thị; 100% các tuyến đường phố chính giao thông nội thị đều có vỉa hè, có hệ thống chiếu sáng bằng đèn led, hệ thống bồn hoa, cây xanh tạo bóng mát và cảnh quan đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp. Các tổ dân phố vận động Nhân dân thường xuyên tham gia bảo vệ cơ sở hạ tầng đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị qua việc định kỳ ra quân tổng vệ sinh trụ sở làm việc và nơi công cộng, đưa nội dung bảo vệ môi trường vào Quy ước của từng khu phố để triển khai thực hiện, phát động hiệu quả việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, trồng hoa kiểng trước cổng nhà với không gian xanh-sạch-đẹp. Thị trấn cũng thường xuyên ra quân lập lại hành lang an toàn giao thông đường bộ trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường nội ô và xử lý mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè khu vực chợ Tân Phước. Tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân giữ gìn trật tự đô thị, chỉnh trang đô thị và đảm bảo mỹ quan đô thị... Đây là một trong những nội dung quan trọng được thực hiện nhiều năm trước và được thị trấn tăng tốc thực hiện để xây dựng thị trấn Mỹ Phước đạt chuẩn đô thị văn minh.
 
Là thị trấn có vị trí trung tâm huyện, có thế mạnh về thương mại dịch vụ với hơn 700 hộ kinh doanh. Thị trấn có 01 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải, tổng số xã viên 1.130 xã viên, 1.212 phương tiện và 02 hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Tỉ lệ người có việc làm trên dân số trong độ tuổi lao động đạt 82,46%; thu nhập bình quân đầu người của thị trấn đạt 63,08 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 1,38%. Việc giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp đạt tỉ lệ 100%, trong đó có 99,34% hồ sơ giải quyết trước hạn và 0,66% hồ sơ giải quyết đúng hạn. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho người dân góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, là nền tảng hình thành, phát huy nếp sống, lối ứng xử văn minh trong Nhân dân, gắn kết mối quan hệ hàng xóm, láng giềng ngày càng thân thiện, tốt đẹp.
 
image006
Giao lưu văn nghệ Ngày Gia đình Việt Nam.

Với quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được, thời gian tới, thị trấn Mỹ Phước sẽ tiếp tục tập trung duy trì nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị văn minh, nhất là các tiêu chí về an ninh trật tự, giao thông, cảnh quan môi trường, hộ nghèo đô thị... không ngừng xây dựng phát triển thị trấn Mỹ Phước ngày càng văn minh, sáng xanh sạch đẹp.

Nhung Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập689
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm650
  • Hôm nay81,943
  • Tháng hiện tại1,214,590
  • Tổng lượt truy cập34,800,235
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây