Khu phố 9, phường 4 thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024

Thứ tư - 11/09/2024 23:15
Khu phố 9 là một trong những khu phố có mật độ dân cư đông đúc của phường 4, thành phố Mỹ Tho với 139 hộ, 1.680 nhân khẩu, được chia thành 12 tổ nhân dân tự quản. Đời sống kinh tế của Nhân dân trong khu phố chủ yếu là lao động thủ công, lao động phổ thông và buôn bán nhỏ. Trong những năm qua, cán bộ và Nhân dân khu phố 9 đã tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua đó đã đem lại nhiều kết quả tích cực trên lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
Khu phố 9, phường 4 ra mắt Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư.
Khu phố 9, phường 4 ra mắt Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư.
Ngay từ đầu năm 2024, Ban điều hành khu phố 9, phường 4 đã tăng cường công tác tuyên truyền đến Nhân dân, qua đó đã nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Ban công tác mặt trận kết hợp với cảnh sát khu vực thường xuyên củng cố các tổ nhân dân tự quản, hàng tháng duy trì sinh hoạt đều đặn, thực hiện tốt công tác quản lý hộ khẩu, kịp thời phát hiện và cảnh giác đối với những người lạ có biểu hiện nghi vấn. Đến nay, khu phố đã sáp nhập Đội dân phòng và Tổ bảo vệ dân phố thành lực lượng hỗ trợ an ninh trật tự ở cơ sở thường xuyên tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư.

Đánh giá bước đầu trong việc thực hiện Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tính đến tháng 9 năm 2024, khu phố 9, phường 4 không có người vi phạm luật và giảm các tệ nạn xã hội như; trộm cắp, cờ bạc, mê tín dị đoan, giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hoá của dân tộc và ổn định an ninh trật tự ở khu dân cư. Có được kết quả này là do khu phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của cán bộ và nhân dân, thực hiện tốt việc liên kết giữa gia đình - nhà trường và xã hội trong quản lý, giáo dục thanh thiếu niên và học sinh không vi phạm pháp luật, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở khu dân cư. Ban hòa giải của khu phố cũng kịp thời hòa giải, phân tích những mâu thuẩn trong nhân dân ngay khi mới phát sinh. Bên cạnh đó, còn vận động nhân dân tham gia giám sát, phát hiện, ngăn ngừa tiêu cực, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền và lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

Thông qua các cuộc họp, sinh hoạt định kỳ của Tổ nhân dân tự quản, Nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp cho Công an phường quản lý, giáo dục và triệt phá các điểm cờ bạc, thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya. Khu phố 9 đã xây dựng mô hình Camera phòng chống tội phạm tại 11/13 tuyến hẻm của khu phố; nâng chất hoạt động 12 Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy và 10 điểm chữa cháy công cộng; 100% hộ dân của khu phố đăng ký thực hiện xây dựng gia đình an toàn an ninh trật tự. Các Chi hội, chi đoàn luôn chủ động phối hợp với ngành Công an tuyên truyền vận động đoàn viên - hội viên và các tầng lớp nhân dân gương mẫu chấp hành pháp luật, tham gia đấu tranh phát hiện tố giác tội phạm, sẵn sàng nhận cảm hoá giáo dục, giúp đỡ người vi phạm, xây dựng nồng cốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  tập trung thực hiện “1 tăng 4 giảm”. Quá trình tổ chức thực hiện, công tác phối hợp hợp chặt chẽ đồng bộ, hiệu quả giữa Ban Công tác mặt trận với lực lượng Công An - Quân sự đã tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng hoạt động của các chi tổ hội trên địa bàn khu phố. Nâng cao trách nhiệm từng đoàn viên - hội viên nhằm thu hút Nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào. Toàn khu phố có 319 hộ đăng ký thực hiện các tiêu chí gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 100%, qua bình xét hàng năm khu phố có tỷ lệ từ 97% hộ gia đình trở lên đạt tiêu chuẩn  gia đình văn hóa.

Từ sự nỗ lực trong thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong năm 2024, khu phố 9, phường 4 tiếp tục giữ vững các danh hiệu: khu phố văn hoá, khu phố an toàn về an ninh trật tự, an toàn về phòng cháy chữa cháy, khu phố không có trẻ em vi phạm pháp luật, khu phố không có tệ nạn ma túy.

Dương Vũ

 Tags: Khu phố 9

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập605
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm574
  • Hôm nay93,541
  • Tháng hiện tại1,226,188
  • Tổng lượt truy cập34,811,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây