Huyện Cai Lậy tập trung tuyên truyền thực hiện công tác chuyển đổi số

Thứ tư - 14/08/2024 04:37
Xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số trong thời đại mới, thời gian qua, huyện Cai Lậy đã tăng cường triển khai các giải pháp, hoạt động, phần việc để thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, đồng thời nâng cao sự hài lòng trong nhân dân.
Tuyên truyền xã chuyển đổi số toàn diện - xã Cẩm Sơn
Tuyên truyền xã chuyển đổi số toàn diện - xã Cẩm Sơn
Công tác tuyên truyền được xác định là khâu quan trọng, có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong việc tiếp cận thông tin và đồng tình thực hiện. Chính vì thế, huyện Cai Lậy quan tâm tuyên truyền Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 06/10/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 370/KH-UBND ngày 08/12/2021 của UBND tỉnh về việc chuyển đổi số tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 31/3/2022 của UBND huyện về chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện Cai Lậy… Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức kỹ năng số, tăng cường tương tác với người dân, doanh nghiệp, từng bước hình thành văn hóa số cho người dân, tạo điều kiện tiếp cận các dịch vụ chính phủ số; tạo tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động kinh doanh. Duy trì và nâng chất hoạt động các tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ người dân tham gia chuyển đổi số. Phát huy vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong tham gia chuyển đổi số nhằm tăng khả năng tương tác, chia sẻ thông tin.

Để góp phần hoàn thành mục tiêu về đích “Xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu”, từ đầu năm 2024 đến nay, xã Hiệp Đức, huyện Cai Lậy đã tăng cường triển khai các giải pháp, hoạt động, phần việc để thực hiện có hiệu quả lĩnh vực chuyển đổi số. Đồng thời, xã chọn công tác chuyển đổi số là 1 trong những lĩnh vực nổi trội trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Để thực hiện đạt được yêu cầu tiêu chuẩn, bên cạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, loa di động, UBND xã còn phối hợp với UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội lồng ghép tuyên truyền về chuyển đổi số trong các cuộc họp, tấp huấn, hội thảo; Phối hợp nghành chuyên môn của tỉnh, huyện tấp huấn bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, công chức xã và tổ công nghệ số cộng đồng về chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Ngoài ra, UBND xã quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên tất cả các nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Cụ thể, triển khai ứng dụng phần mềm một cửa điện tử; công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đúng quy định pháp luật; triển khai thực hiện nhiều mô hình cách làm hay về cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức người dân.
 
Tuyên truyền người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại xã Hiệp Đức

Với mục tiêu đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, xã Hiệp Đức không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền. Qua đó, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, đồng thời thực hiện có hiệu quả lĩnh vực nổi trội về chuyển đổi số trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, huyện Cai Lậy sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện công tác chuyển đổi số một cách tích cực, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, nhân dân về tầm quan trọng của chuyển đổi số. Chú trọng việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục phát triển hạ tầng số, nền tảng số và đảm bảo an toàn, an ninh mạng. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển./.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập667
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay80,336
  • Tháng hiện tại1,212,983
  • Tổng lượt truy cập34,798,628
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây