Hội Người cao tuổi xã Hậu Thành, huyện Cái Bè thực hiện tốt Phong trào “Tuổi cao gương sáng”

Thứ sáu - 03/05/2024 23:48
Phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” được đông đảo người cao tuổi trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè hưởng ứng, tham gia. Qua đó khẳng định vai trò, vị trí và sự đóng góp to lớn của lực lượng người cao tuổi trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương.

Trong những năm qua, tổ chức Hội được củng cố, chất lượng cán bộ đã được kiện toàn. Toàn xã Hậu Thành hiện có trên 600 hội viên Hội người cao tuổi, sinh hoạt tại 24 tổ hội và 05 chi hội ấp. Sinh hoạt của các chi, tổ hội cũng có nhiều đổi mới, bám sát tình hình thực tế địa phương, phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng, đề xuất kiến nghị của hội viên người cao tuổi tới cấp ủy, chính quyền địa phương. Thực hiện Phong trào “Tuổi cao gương sáng” các nội dung đã được hội cụ thể hóa, trong đó đã phát huy được vai trò tích cực của người cao tuổi trên mọi lĩnh vực.

Từ khi được thành lập đến nay, Hội người cao tưởi xã hậu thành đã tích cực đẩy mạnh phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Tuổi cao trí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Lực lượng người cao tuổi đã phát huy vai trò và uy tín của mình, vận động con cháu và cộng đồng dân cư chú trọng đến việc học tập, nâng cao dân trí. Đến nay, hơn 95% số gia đình người cao tuổi không có con cháu bỏ học, 90% gia đình người cao tuổi không có con cháu mắc tệ nạn xã hội. Việc xây dựng các quỹ khuyến học, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học ngày càng đi vào chiều sâu và thu được những kết quả tích cực. Nhiều cán bộ về hưu, tham gia Hội Người cao tuổi tại địa phương đã tiếp tục truyền đạt kiến thức chuyên môn cho cộng đồng, đóng góp tích cực vào việc nâng cao dân trí ở địa phương.

Thực hiện cuộc vận động xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, những năm qua Hội Người cao tuổi xã Hậu Thành đã tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tham gia xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Người cao tuổi còn phát huy uy tín, kinh nghiệm của mình trong công tác hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xây dựng ở khu dân cư. Nhiều hội viên người cao tuổi đã trực tiếp tham gia các tổ nhân dân tự quản, tích cực đấu tranh chống tệ nạn, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi, góp phần giải quyết những mâu thuẫn và vướng mắc ở địa phương.

Đặc biệt, hưởng ứng thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đông đảo người cao tuổi trong xã đã gương mẫu, vận động con cháu hiến đất, đóng góp tiền của và công sức để xây dựng các công trình hạ tầng giao thông nông thôn.

Để thực hiện tốt hơn nữa Phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” trong thời gian tới, Hội Người cao tuổi xã Hậu Thành xác định sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò gương mẫu của người cao tuổi trong xây dựng và bảo vệ quê hương; nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng tổ chức Hội. Trọng tâm là vận động hội viên phát huy uy tín, nêu gương sáng trong mọi lĩnh vực công tác và đời sống vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

BÉ NHỎ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập882
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm853
  • Hôm nay47,753
  • Tháng hiện tại1,180,400
  • Tổng lượt truy cập34,766,045
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây