Cô giáo Lý Thị Hồng Phượng - Tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”

Thứ ba - 23/04/2024 04:14
Cô Lý Thị Hồng Phượng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Long Bình, huyện Gò Công Tây là một tấm gương tiêu biểu về người đảng viên, người cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người, được đồng nghiệp, học sinh và các bậc phụ huynh yêu mến.
Cô giáo Lý Thị Hồng Phượng
Cô giáo Lý Thị Hồng Phượng
Tháng 6 năm 2020, cô được UBND huyện bổ nhiệm và điều động về công tác tại Trường Mầm non Long Bình với vai trò Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Với khả năng quản lý tốt, chuyên môn vững chắc, luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, cô đã cùng với Hội đồng sư phạm nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ của địa phương giao.

Với vai trò Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô luôn khéo léo trong phát huy sức mạnh của tập thể, thế mạnh của từng cá nhân trong nhà trường để cùng chung sức, đồng lòng trong thực hiện nhiệm vụ, công tác của trường. Đồng thời, cô luôn phát huy dân chủ, quan tâm tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho chị em, tập trung đổi mới phương pháp dạy và học. Với trách nhiệm của mình, cô không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mà còn làm cho diện mạo của ngôi trường ngày một khang trang, sạch đẹp; cùng tập thể nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực và Ban đại diện cha mẹ trẻ em tham gia vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà trường. Đến nay, cơ sở vật chất Trường Mầm non Long Bình đã khang trang, khuôn viên nhà trường, vườn hoa, cây cảnh ngày càng xanh, sạch, đẹp. Các khu vui chơi ngoài sân trường được thiết hiện đại, theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, đã từng bước nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Với thời gian hơn 03 năm, nhưng với tất cả sự nỗ lực, phấn đấu và không ngừng đổi mới, sáng tạo, cô Lý Thị Hồng Phượng cùng tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường hoàn thành tất cả những nhiệm vụ mà ngành và địa phương đã giao. Cụ thể, nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 02, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 03 vào năm 2022, từ năm 2020 đến nay 03 năm liền đạt Trường tiên tiến và Trường tiên tiến xuất sắc; được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm, từ năm học 2021-2022 và 2022-2023; Cờ thi đua là đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021-2022. Được Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021-2022; Bằng khen Trường có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2021-2022” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cô Lý Thị Hồng Phương, Bí thư chi bộ Trường Mầm Non Long Bình (đứng thứ 04 từ phải sang)
nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021-2022

Đồng chí không chỉ giỏi về quản lý, mà còn giỏi về chuyên môn. Với kinh nghiệm sẵn có cùng với tinh thần trách nhiệm, Cô đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong công tác chuyên môn, luôn sáng tạo linh hoạt trong công tác chỉ đạo chuyên môn và đã đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một đi lên. Cụ thể: Từ năm 2020 đến nay, Trường Mầm non Long Bình vinh dự được 3 lần làm điểm trường Hội giảng cấp huyện; có nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện; nhiều năm liền trường có nhiều sáng kiến và đồ dùng dạy học đạt cấp huyện,… Trường Mầm non Long Bình được chọn tham gia hội thi xây dựng môi trường nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp Tỉnh trong tháng 03, năm học 2023-2024. Cá nhân đồng chí Lý Thị Hồng Phượng từ năm 2021 đến nay liên tục được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và được Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen 02 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Có thể nói, giáo viên Lý Thị Hồng Phượng không chỉ là người lãnh đạo, quản lý năng động, sáng tạo, trách nhiệm, mà còn có tinh thần đoàn kết cao đối với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Long Bình, luôn được mọi người yêu thương và quý mến trong công tác cũng như trong cuộc sống.

Thảo Quyên- Diễm Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập826
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm804
  • Hôm nay57,272
  • Tháng hiện tại1,189,919
  • Tổng lượt truy cập34,775,564
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây