Họp báo thông báo kết luận của UBKT Trung ương Đảng giải quyết tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang

Chủ nhật - 18/10/2015 23:48
Sáng ngày 19/10/2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo để thông tin đến các cơ quan báo chí trong tỉnh, các cơ quan báo trung ương và ngoài tỉnh thường trú trên địa bàn về kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng giải quyết tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng ban BTGTU phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng ban BTGTU phát biểu
Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai Thông báo số 353-TB/TU ngày 16/10/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông báo Kết luận số 906-TB/UBKTTW ngày 12/10/2015 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng giải quyết tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang.

Theo kết luận, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận được đơn tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang với nội dung tóm tắt như sau:

1- Cấu kết với cấp dưới gian lận trong việc đấu thầu các công trình xây dựng thuộc vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh, thu lợi bất chính.

2- Có nhiều đất đai ở huyện Gò Công Tây để mẹ đẻ đứng tên.

3- Lợi dụng chức vụ, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của gia đình cho UBND xã Long Bình, huyện Gò Công Tây để xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Long Bình với giá cao hơn quy định.

4- Xây dựng 2 nhà chim yến giá trị hàng chục tỷ đồng.

5- Can thiệp để vợ được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho; bố trí con gái vào làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Tiền Giang. Vợ và con đồng chí đi nước ngoài nhiều lần.

Sau khi xem xét báo cáo kết quả giải quyết tố cáo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

1- Về nội dung đồng chí Nguyễn Văn Khang cấu kết với cấp dưới gian lận trong việc đấu thầu các công trình xây dựng thuộc vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Quá trình triển khai dự án, lựa chọn nhà thầu thực hiện các dự án được thực hiện theo đúng quy định của Luật Đấu thầu và các quy định hiện hành, chưa thấy có sự tác động của lãnh đạo tỉnh và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Khang. Chưa phát hiện đồng chí Nguyễn Văn Khang có dấu hiệu thu lợi bất chính từ các doanh nghiệp khi tham gia đấu thầu hoặc trúng thầu các công trình có nguồn vốn từ ngân sách.

Như vậy, nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang cấu kết với cấp dưới gian lận trong việc đấu thầu các công trình xây dựng thuộc vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh, thu lợi bất chính là không có cơ sở.

2- Về nội dung đồng chí Nguyễn Văn Khang có nhiều đất đai ở huyện Gò Công Tây để mẹ đẻ đứng tên; gia đình đồng chí có nhiều nhà, đất có giá trị cao.

- Về nội dung đất đai đứng tên mẹ đẻ:

Mẹ đẻ đồng chí Khang tên là Võ Thị Kỉnh, thường trú tại ấp Long Thới, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây. Bà có 18.710,5 m2 đất trồng lúa, cây lâu năm và đất thổ cư được thừa kế của cha mẹ chồng. Tháng 9-2013, UBND huyện Gò Công Tây thu hồi 5.301,1m2 để thực hiện dự án xây dựng Trường Trung học cơ sở Long Bình; phần diện tích đất còn lại bà chia cho các con của bà: Nguyễn Văn Hoàng 11.971,2m2 đất trồng lúa; Nguyễn Văn Khang 1.438,2 m2 đất trồng cây lâu năm. Ngoài số diện tích đất trên, bà không còn đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nào khác trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

Như vậy, nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang có nhiều đất đai ở huyện Gò Công Tây để mẹ đẻ đứng tên là không đúng.

- Nội dung đồng chí Khang có nhiều nhà, đất có giá trị cao:

Đồng chí Nguyễn Văn Khang hiện cùng vợ đứng tên 2 căn nhà và 2 thửa đất tại TP. Mỹ Tho và huyện Gò Công Tây, cụ thể:

+ Nhà C32 khu phố Mỹ Thạnh Hưng, phường 6, TP. Mỹ Tho; loại nhà liên kế (cấp 2), diện tích xây dựng 71,6 m2 trên khuôn viên đất 86,9m2.

+ Nhà 423 ấp Tân Tỉnh B, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho; loại nhà cấp 4, diện tích xây dựng 104 m2.

+ Đất trồng cây lâu năm tại số 423 ấp Tân Tỉnh B, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho; diện tích 3.880,7m2.

+ Đất trồng cây lâu năm tại ấp Thới Hòa, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây; diện tích 1.438,2m2 do mẹ đẻ cho tặng vào năm 2015; hiện đang trồng dừa và làm nhà chim yến.

Như vậy, nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang có nhiều nhà, đất là đúng; tuy nhiên nói có giá trị cao là không có cơ sở.

3- Về nội dung đồng chí Nguyễn Văn Khang lợi dụng chức vụ, chuyển nhượng đất của gia đình cho UBND xã Long Bình để xây dựng Trường THCS Long Bình, huyện Gò Công Tây cao hơn quy định của nhà nước; phần đất còn lại của gia đình tìm cách để chòi ra mặt tiền.

Dự án Trường THCS Long Bình, huyện Gò Công Tây được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt và giao cho UBND huyện Gò Công Tây làm chủ đầu tư. Việc giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án được UBND huyện thực hiện đúng theo quy định; cụ thể đã thu hồi 20.056m2 đất của 9 hộ dân, trong đó có hộ bà Võ Thị Kỉnh (mẹ đẻ của đồng chí Khang) bị thu hồi một phần đất có diện tích là 5.301,1m2 (đất lúa), với tổng giá trị bồi thường 830.130.500 đồng.

Việc áp giá thu hồi, UNND huyện thực hiện đúng theo quy định 15/2013/QĐ-UBND, ngày 24-5-2013 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất và Bảng giá đất năm 2013 ban kèm theo Quyết định 28/2012/QĐ-UBND, ngày 21-12-2012 của UBND tỉnh Tiền Giang.

Phần diện tích còn lại của bà Võ Thị Kỉnh có vị trí sát với đường Thống Nhất, là đường liên xã được hình thành trước năm 1975. Thực hiện Chương trình Nông thôn mới, ngày 24-7-2013, Hội đồng nhân dân xã Long Bình có Nghị quyết 33/2013/NQ-HĐND nâng cấp đường này theo tiêu chuẩn đường nông thôn mới, theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Như vậy, nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang lợi dụng chức vụ, chuyển nhượng đất của gia đình cho UBND xã Long Bình để xây Trường THCS Long Bình với giá cao hơn quy định của Nhà nước và phần diện tích đất còn lại tìm cách để chòi ra mặt tiền đường là không đúng.

4- Về nội dung đồng chí Nguyễn Văn Khang xây 2 nhà chim yến có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Qua kiểm tra được biết, gia đình đồng chí Nguyễn Văn Khang có xây 1 nhà chim yến với diện tích 100m2, cấu trúc 1 trệt, 2 lầu; trên thửa đất do vợ chồng đồng chí đứng tên tại ấp Long Thới, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây (thửa đất do mẹ đồng chí cho, tặng).

Ngoài ra em trai đồng chí là ông Nguyễn Văn Hoàng có xây 1 nhà chim yến tương tự (diện tích 100m2, cấu trúc 1 trệt, 2 lầu) trên thửa đất do ông Hoàng đứng tên tại ấp Thới An B, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây.

Như vậy, việc gia đình đồng chí Khang xây nhà chim yến là có; tuy nhiên nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang xây 2 nhà chim yến có giá trị hàng chục tỷ đồng là không đúng và không có cơ sở.

5- Về nội dung đồng chí Nguyễn Văn Khang can thiệp để vợ được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Mỹ Tho; bố trí con gái vào làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Tiền Giang. Vợ và con đồng chí Nguyễn Văn Khang đi nước ngoài nhiều lần.

- Vợ đồng chí Khang là bà Bùi Thị Kim Hoàng, hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đến thời điểm hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho chưa có phương án bổ nhiệm bà Bùi Thị Kim Hoàng giữ chức Hiệu trưởng. Như vậy, nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang can thiệp để vợ được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn là không đúng.

- Con gái đồng chí Khang là Nguyễn Thị Như Quỳnh, sinh năm 1987, Thạc sĩ Ngân hàng, hiện đang công tác tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Tiền Giang, được tuyển dụng từ tháng 1-2012. Việc tuyển dụng chị Nguyễn Thị Như Quỳnh là dựa trên cơ sở tiêu chí của ngành và thuộc thẩm quyền quyết định của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Như vậy, nội dung tố cáo đồng chí Nguyễn Văn Khang bố trí cho con gái vào làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Tiền Giang là không đúng.

-  Về việc đi nước ngoài của vợ, con đồng chí Nguyễn Văn Khang: Từ năm 2010 đến nay, vợ đồng chí cùng con trai là Nguyễn Trần Hoàng Phúc đi du lịch nước ngoài 1 lần (tháng 2- 2014), các con gái đồng chí là Nguyễn Thị Như Quỳnh đi học Thạc sĩ tại Newzealand năm 2010 (1 lần xuất, 1 lần nhập cảnh); Nguyễn Thị Việt Trinh hiện đang học Thạc sĩ ngành Ngân hàng tại Mỹ (4 lần xuất cảnh, 3 lần nhập cảnh). Kinh phí các chuyến đi do gia đình tự túc.

Như vậy việc vợ, con gia đình đồng chí Khang đi nước ngoài là có; việc các con đồng chí Khang đi nước ngoài nhiều lần là đúng, nhưng mục đích đi là theo các chương trình học tập và kinh phí do gia đình tự chi trả. 

Tấn Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập389
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,772
  • Tổng lượt truy cập34,760,417
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây