Huyện Cai Lậy đồng loạt tổ chức Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Thứ sáu - 06/11/2015 03:08
Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang và Ban Chỉ huy Công an huyện Cai Lậy, vào những ngày cuối tháng 10/2015, 16/16 xã của huyện Cai Lậy đồng loạt tổ chức Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, tạo được sự quan tâm của đông đảo nhân dân.   
Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” của ấp 16 xã Long Trung
Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” của ấp 16 xã Long Trung
Trên cơ sở kế hoạch đề ra, Công an huyện Cai Lậy đã hướng dẫn Công an các xã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã xây dựng kế hoạch tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.  
 
Có mặt tại buổi Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” của ấp 16 - ấp điểm của xã Long Trung vào ngày 29/10/2015, mặc dù thời gian tổ chức diễn đàn là 11 giờ trưa, thế nhưng các hộ dân của ấp vẫn tranh thủ đến tham dự buổi diễn đàn thật đông đủ. Vào chương trình, lực lượng Công an xã báo cáo kết quả xây dựng lực lượng Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Nhìn chung, người dân rất đồng tình với những kết quả mà lực lượng Công an xã đã làm được, đồng thời, bày tỏ nhiều ý kiến, góp ý hết sức cởi mở, bày tỏ chân thành, thẳng thắn với lực lượng Công an xã. Theo đó, nhiều ý kiến phản ánh tình hình an ninh trật tự diễn ra trên địa bàn, giúp cho cấp ủy Đảng, chính quyền, công an có phương án, kế hoạch đảm bảo tốt an ninh trật tự, nhất là trên vĩnh lực đấu tranh phòng, chống tội phạm như trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, cờ bạc cũng như công tác quản lý cư trú, quản lý các cơ sở kinh doanh.
 
Đặc biệt, nhiều ý kiến thẳng thắn đóng góp về tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết tác phong của cán bộ, chiến sĩ công an trong quá trình tiếp xúc với nhân dân. Đồng thời cũng có nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm với Công an xã về những khó khăn, thiếu thốn hiện nay và đề nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phải quan tâm hơn nữa đến xây dựng lực lượng Công an xã từ việc tuyển chọn con người đến trang bị các phương tiện, công cụ hỗ trợ để lực lượng Công an có điều kiện phục vụ nhân dân tốt hơn. Là người dân địa phương, ông Lê Văn Được - ấp 16, xã Long Trung mong muốn: “Tôi cũng mong rằng Công an xã cùng với Công an ấp và Tổ NDTQ thường xuyên họp hội, nâng chất hoạt động các Tổ NDTQ để tạo sự gắn kết trong công tác cũng như trong tình cảm, từ đó góp phần giữ gìn an ninh trật tự chung cho địa bàn giúp bà con an tâm lao động, sản xuất”.
 
Những thắc mắc, đóng góp, kiến nghị của nhân dân đã được lực lượng Công an huyện, xã giải đáp ngay tại diễn đàn và với tinh thần cầu thị, lực lượng công an đã tiếp thu nghiêm túc, sớm khắc phục những hạn chế để thực thi nhiệm vụ ngày càng tốt hơn. Chủ trì buổi diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” của ấp 16, bà Huỳnh Thị Phương Trinh - UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN xã Long Trung yêu cầu trong thời gian tới lực lượng Công an xã cần củng cố, nâng chất hoạt động của 109 Tổ NDTQ trên địa bàn xã; thường xuyên sâu sát địa bàn, tìm hiểu và kịp thời ngăn chặn, xử lý các đối tượng có biểu hiện sai phạm; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm. Để xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng vững mạnh và góp phần giữ vững danh hiệu xã an toàn về an ninh trật tự, bà Huỳnh Thị Phương Trinh nhấn mạnh: “Trước tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội ngày càng diễn biến phức tạp, tinh vi, lực lượng Công an xã cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tập trung xây dựng lực lượng Công an, Tổ NDTQ trong sạch, vững mạnh, nêu cao ý thức, trách nhiệm, có đạo đức, lối sống lành mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân”.
 
Có thể nói, nhờ làm tốt Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, trong những năm qua lực lượng Công an các cấp trên địa bàn huyện Cai Lậy đã nhận được ngày càng nhiều thông tin của nhân dân có liên quan đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, giúp lực lượng công an khám phá nhiều vụ án, bắt được nhiều đối tượng. Thông qua diễn đàn, đã giúp cho lực lượng Công an phần nào hiểu và chia sẻ những bức xúc, khó khăn đối với người dân khi liên hệ, làm việc với lực lượng Công an. Đồng thời cũng giúp người dân hiểu hơn về tính chất, những khó khăn trong công tác và thi hành nhiệm vụ của lực lượng công an. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện những thiếu sót trong công tác, phát hiện sai phạm trong quá trình công tác, từ đó chấn chỉnh kịp thời, góp phần xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, khơi dậy mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh trật tự tại địa phương.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,317
  • Tổng lượt truy cập34,759,962
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây