Châu Thành tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác PBGDPL trong TTN giai đoạn 2011-2015”

Thứ hai - 05/10/2015 10:07
Ngày 2 - 10, Huyện đoàn Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết  5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) trong thanh thiếu niên (TTN) giai đoạn 2011 - 2015”.
Châu Thành tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Tăng cường công tác PBGDPL trong TTN giai đoạn 2011-2015”
Trong 5 năm qua, BTV Huyện đoàn, cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức 925 cuộc tuyên truyền, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của TTN, có gần 30 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên và người dân dự.

Đài Truyền thanh - truyền hình huyện phát trên sóng phát thanh 50 bài tuyên truyền về pháp luật, gương thanh niên điển hình làm ăn có hiệu quả, nghiêm túc chấp hành luật pháp. Các đoàn trường THPT có 85 buổi sinh hoạt dưới cờ, trên 10 ngàn lượt đoàn viên và giáo viên dự. Tổ chức cho các em tham gia các hoạt động trải nghiệm quân ngũ và giao lưu với chiến sĩ - bộ đội, nhằm giúp các em trau dồi kỹ năng sống, nâng cao ý thức trách nhiệm cho bản thân trong việc giữ gìn biển đảo quê hương. Phối hợp Ban An toàn giao thông, Công an huyện ra mắt 55 tuyến đường an ninh tự quản; 47 đội thanh niên tình nguyện; 7 tuyến đường ánh sáng an ninh với tổng chiều dài hơn 8 km. Ra quân 5 đội hình giữ gìn ATGT tại Khu công nghiệp Tân Hương; ra mắt bến đò ngang an toàn Long Hưng, bến đò ngang văn hóa Long Định. Hàng năm tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thi “Tuổi trẻ với văn hóa giao thông”. Phối hợp tổ chức các hoạt động cao điểm phòng chống ma túy; tuần tra giữ gìn ANTT - ATGT.

Từ năm 2011 đến nay Đoàn TN đã nhận cảm hóa giáo dục 258 đối tượng. Duy trì mô hình “Hòm thư tố giác”, nhóm “Bạn giúp bạn”, hoạt động “Tìm địa chỉ đen”, vận động TTN tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, cung cấp những thông tin có giá trị giúp cho công an và các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Trong 5 năm thực hiện Đề án đã mang lại những kết quả đáng khích lệ. Thông qua các phong trào, hoạt động của Đoàn đã giúp cho chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với đoàn viên thanh niên và người dân, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, đã góp phần kéo giảm tội phạm, nhất là tội phạm trong TTN.

Anh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay50,859
  • Tháng hiện tại1,183,506
  • Tổng lượt truy cập34,769,151
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây