Sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013 - 2015

Thứ hai - 28/09/2015 09:37
Ngày 24/9/2015, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo của tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 1237) tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt liệt sĩ giai đoạn 2013 - 2015.
Đại tá Cao Văn Mĩa - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Đại tá Cao Văn Mĩa - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Trong những năm qua, việc thực hiện Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh được tổ chức triển khai thống nhất, đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đúng theo qui định, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cũng là trách nhiệm của các cấp, các ngành và của lực lượng vũ trang. Các cơ quan, đơn vị, địa phương và đài phát thanh đã chủ động đưa tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, biện pháp phong phú, làm cho mọi người, mọi tổ chức nắm và hiểu rõ được chủ trương của Đảng, chế độ, chính sách của Nhà nước, quân đội về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, bước đầu đã thu được những kết quả nhất định, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Cán bộ phụ trách được tập huấn nghiệp vụ về công tác giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh, cơ quan từng bước tra cứu, hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, đồng thời phối hợp với Hội Cựu chiến binh vận động cung cấp thông tin về nơi chôn cất liệt sĩ, mộ ngoài nghĩa trang liệt sĩ.

Từ năm 2013 - 2015, các cơ quan, đơn vị phối hợp với các huyện, thành, thị và ngành chức năng ở địa phương tiến hành khảo sát, tìm kiếm và quy tập được 24 bộ hài cốt liệt sĩ (trong đó có thông tin 01 và không có thông tin 23). Các hoạt động bàn giao và an táng hài cốt liệt sĩ được thực hiện chu đáo, trang nghiêm, phù hợp với phong tục tập quán của từng địa phương. Chế độ, chính sách đối với lực lượng tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và hỗ trợ thân nhân liệt sĩ được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Tiền Giang tiếp tục quán triệt sâu sắc các kết luận, thông báo của Ban Chỉ đạo quốc gia 1237; 100% các huyện, thành, thị quản lý chặt địa bàn, không để xảy ra hiện tượng tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ trái qui định; phấn đấu từ năm 2016 - 2020 cơ bản hoàn thành khoảng 90% số lượng hài cốt liệt sĩ được tìm kiếm và quy tập, dự kiến từ năm 2020 trở đi tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ quy tập khoảng 97% hài cốt liệt sĩ được quy tập đưa vào nghĩa trang khi có đủ thông tin và có cơ sở xác minh.
Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho 05 tập thể và 06 cá nhân.

Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay50,872
  • Tháng hiện tại1,183,519
  • Tổng lượt truy cập34,769,164
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây