Trao 12 giải thưởng Hội thi kể chuyện sách năm 2016

Chủ nhật - 16/10/2016 10:24
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng với Tỉnh đoàn Tiền Giang vừa tổ chức Hội thi kể chuyện sách năm 2016. Hội thi thu hút hơn 300 em học sinh khối Tiểu học và khối Trung học cơ sở của 11 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh tham gia. 
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các thí sinh đạt giải cao tại hội thi
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các thí sinh đạt giải cao tại hội thi
Những tiết mục dự thi là những câu chuyện được kể từ sách, báo, tạp chí đã được in và được phép lưu hành tại Việt Nam gắn với chủ đề ca ngợi đất nước, con người Việt Nam, biển đảo quê hương, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những câu chuyện về truyền thống yêu nước, anh bộ đội Cụ Hồ, tôn sư trọng đạo, tình cảm gia đình và tấm gương tiêu biểu của các bạn nhỏ Việt Nam trong lao động, học tập…
 
Ngoài giọng kể truyền cảm, mỗi thí sinh còn chọn cho mình một cách minh họa khác nhau để tạo thêm sức hấp dẫn, sự sinh động cho câu chuyện, để người nghe cảm thụ tốt hơn, cảm nhận sâu sắc hơn về những bài học, thông điệp mà câu chuyện các em muốn nói.
 
Hội thi nhằm giúp cho các em học sinh phát huy phong trào đọc sách để nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng kể chuyện theo sách, tạo điều kiện cho các em thể hiện năng khiếu của mình. Đồng thời, giúp các em vận dụng những kiến thức bổ ích từ sách, báo vào việc học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, rèn luyện cho các em kỹ năng kể chuyện, tự tin bày tỏ ý kiến hoặc cảm nhận của mình về một câu chuyện hay, một hình tượng đẹp hoặc một tác phẩm có ý nghĩa.
 
Em Phan Trần Triệu Vy, học sinh Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP. Mỹ Tho) chia sẻ: “Em rất hào hứng khi tham gia hội thi vì mang lại cho chúng em nhiều câu chuyện hay và bổ ích để chúng em vừa bổ sung kiến thức, nâng cao hiểu biết vừa vui chơi, giải trí lành mạnh. Hội thi giúp em hiểu biết thêm những câu chuyện về đất nước, con người Việt Nam. Em mong muốn hội thi sẽ tiếp tục duy trì để có cơ hội được học hỏi nhiều hơn”.
 
Em Lê Ngô Như Bảo, học sinh Trường THCS Xuân Diệu cho biết: “Đến đây em được nghe kể các các câu chuyện về tình yêu quê hương, đất nước, tình mẫu tử thiêng liêng. Từ đó, em sẽ cố gắng học thật giỏi để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, biết vâng lời cha mẹ, thầy cô, không để cha mẹ phải buồn lòng”.
 
Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 12 giải thưởng cho 2 khối học, trong đó em Võ Ngọc Gia Bảo, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (TP. Mỹ Tho) đạt giải nhất khối Tiểu học và em Lê Ngô Như Bảo, Trường Trung học cơ sở Xuân Diệu (TP. Mỹ Tho) đạt giải nhất khối Trung học cơ sở.
 
Ông Trần Văn Dũng, Quyền giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban tổ chức Hội thi kể chuyện sách năm 2016 cho biết: “Hội thi thực sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm góp phần giáo dục các giá trị đạo đức, tinh thần cho các em, thúc đẩy niềm đam mê đọc sách của thiếu nhi. Với ý nghĩa thiết thực cùng với những kết quả mang lại, những năm tiếp theo chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp với các ngành có liên quan duy trì và tổ chức hội thi để nâng cao giá trị đọc sách, hiểu biết về những giá trị của sách mang lại không chỉ cho các em thiếu nhi mà còn khơi gợi đam mê đọc sách ở mọi tầng lớp nhân dân”. 

Văn Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,036
  • Tổng lượt truy cập34,759,681
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây