Trường Đại học Tiền Giang tổ chức chương trình “Bật nút công dân toàn cầu”

Chủ nhật - 25/09/2016 10:04
Tối ngày 22/9/2016, tại Trường Đại học Tiền Giang, chương trình “Bật nút công dân toàn cầu” do Đoàn trường, Công ty Mobifone chi nhánh Tiền Giang và Công ty cổ phần sách Anbook phối hợp tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 500 đoàn viên, sinh viên.
Diễn giả Nguyễn Phi Vân
Diễn giả Nguyễn Phi Vân
Diễn giả Nguyễn Phi Vân (huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) là chuyên gia kinh tế quốc tế, cũng là tác giả các quyển sách: “Quảy gánh băng đồng ra thế giới”, “Nhượng quyền khởi nghiệp, con đường ngắn để bước ra thế giới”. Bà đã có hơn 20 năm làm việc tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Diễn giả Nguyễn Phi Vân chia sẻ: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, khi Việt Nam đã gia nhập kinh tế toàn cầu (ACE, TPP, APEC), thị trường lao động tại khu vực và Việt Nam đã có sự đổi thay rất lớn, cảm giác trở thành một “công dân toàn cầu” không còn là sự dũng cảm nữa, mà đó là điều bắt buộc phải thành công để tồn tại, để vươn lên.

Trả lời câu hỏi thế nào là “bật nút công dân toàn cầu”? Nguyễn Phi Vân cho rằng, mỗi bạn trẻ đã có sẵn tâm huyết, tri thức, niềm đam mê, chỉ cần bật nút chuyển đổi: chuyển từ “ngắn hạn” sang “dài hạn”, chuyển từ “cá nhân” sang “cộng đồng”, chuyển từ “Việt Nam” sang “thế giới” là bạn đã từng bước bắt đầu hành trình trở thành một công dân toàn cầu. Với việc xác định ước mơ, tầm nhìn của mình, sau đó phát triển các kỹ năng phù hợp để đạt được mục tiêu đó, các bạn sinh viên sẽ tự tin, vững vàng hơn trên con đường trở thành công dân toàn cầu, hội nhập Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).
 
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Ông Nguyễn Quang Khải - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tiền Giang, cho biết: Chương trình đã cung cấp những thông tin, kiến thức, kỹ năng hội nhập và khởi nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Tiền Giang trong bối cảnh Việt Nam tham gia TPP.

Được biết, chuỗi sự kiện này được triển khai tại 30 trường đại học ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long từ tháng 9/2016 - 12/2016, với qui mô dự kiến 30.000 sinh viên tham gia.

Dịp này, Mobifone Tiền Giang đã trao cổng voucher trị giá 50 triệu đồng (100 kênh voucher) và học bổng cho các sinh viên vượt khó của trường với giá trị lên đến gần 20 triệu đồng.

Vĩnh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập558
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm528
  • Hôm nay43,787
  • Tháng hiện tại1,176,434
  • Tổng lượt truy cập34,762,079
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây