Nhiều đề tài của Trường ĐHTG vào vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp

Thứ hai - 26/12/2016 02:48
Ngày 24-12-2016, Ban tổ chức Cuộc thi cơ hội khởi nghiệp đồng bằng sông Cửu Long 2016 (Mekong Startup 2016) do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Cần Thơ tổ chức, cho biết có 20 đề tài của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp khu vực ĐBSCL vào vòng chung kết. 
Thí sinh tham gia Cuộc thi sinh viên khởi nghiệp năm 2016 của Trường ĐHTG
Thí sinh tham gia Cuộc thi sinh viên khởi nghiệp năm 2016 của Trường ĐHTG
Những đề tài của các tác giả Trường Đại học Tiền Giang vào vòng chung kết cuộc thi là: “Hệ thống hỗ trợ quản lý xe khách” của Nguyễn Văn Hiền; “Dịch vụ tư vấn áp dụng mô hình nông nghiệp công nghệ cao” của Nguyễn Thái Duy; “Kinh doanh dịch vụ sinh viên Tri thức trẻ” của Thái Thị Trường An; “Sản xuất và tiêu thụ sản phẩm mứt thanh long ruột đỏ sấy dẻo” của Nguyễn Tấn Hùng; “Bánh khoai mỡ” của Đỗ Lan; “Lập kế hoạch kinh doanh sản xuất cho sản phẩm gấc sấy khô tại Công ty TNHH gấc sấy Mỹ Tho” của Đoàn Đỗ Tường Vy và “Dịch vụ sự kiện gia đình Full House” của Lê Thị Thanh Thúy.

Cuộc thi khởi nghiệp tại ĐBSCL dành cho sinh viên các trường ĐH, CĐ, TCCN và các đối tượng khác có ý tưởng khởi nghiệp tại 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Cuộc thi khởi động từ tháng 9 đến tháng 12/2016, nhằm mục tiêu tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh khả thi trong 3 lĩnh vực chính: công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm và giải pháp kinh doanh. Cuộc thi đồng thời tạo cơ hội cho thanh niên, sinh viên và những ai nuôi mầm khát vọng trở thành doanh nhân. Từ đó hun đúc tinh thần làm chủ doanh nghiệp, khao khát trở thành những doanh nhân thực thụ.

Các dự án được chọn sau vòng sơ tuyển sẽ được đào tạo kiến thức về lập kế hoạch kinh doanh để chọn ra các dự án hoàn thiện về mặt ý tưởng. Ứng viên vượt qua vòng bán kết tiếp tục được đào tạo kỹ năng trình bày và kêu gọi vốn đầu tư để trình bày dự án của mình tại vòng chung kết. Thí sinh trúng tuyển vào vòng chung kết sẽ trình bày đề án của mình trước Hội đồng giám khảo vào ngày 29/12/2016 tại TP. Cần Thơ. 

Vĩnh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập690
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm666
  • Hôm nay46,419
  • Tháng hiện tại1,179,066
  • Tổng lượt truy cập34,764,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây